Phóng viên Malaysia chỉ mong đội nhà hòa được Việt Nam

27/12/2022, 14:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chia sẻ với Zing, các phóng viên của Berita Harian và Bernama cho rằng tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trước trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 27/12.

Tuyển Việt Nam sắp tái ngộ Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2022. Sau những lần gặp nhau trước đó ở các giải năm 2018 và 2020, Việt Nam đều hòa tới thắng. Tuy nhiên lần này, Malaysia đã khác trước. Zing có cuộc phỏng vấn với 2 phóng viên Malaysia trước cuộc đối đầu lần này.

malaysia anh 1

Faisal Halim (giữa), cầu thủ vốn không phải ngôi sao từ thời Tan Cheng Hoe, lại đang là cây săn bàn chủ lực trong đội hình của HLV Kim Pan-gon ở AFF Cup 2022. Ảnh: BảoNgọc.

'Tuyển Việt Nam lợi thế hơn hẳn Malaysia'

"Malaysia lúc này đứng đầu bảng, nếu thắng Việt Nam, chúng tôi chắc suất vào bán kết. Tôi nghĩ HLV Kim Pan-gon biết đội bóng của mình cần làm gì. Tuy nhiên cũng phải thực tế rằng tuyển Việt Nam là đội có thứ hạng FIFA cao nhất giải, đá sân nhà, được nghỉ nhiều hơn, nên không dễ để thắng họ. Tôi nghĩ trận này hòa có tỷ số là hợp lý", phóng viên Zulfaizan Mansor của BeritaHarian chia sẻ với Zing.

Cây viết người Malaysia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, nhưng vẫn tin tưởng đội nhà có thể chơi trận đấu hay trên sân Mỹ Đình. Ông tin "Hổ Mã Lai" với sự dẫn dắt của HLV mới, nhân lực mới, lối chơi mới, có thể làm nên chuyện ở AFF Cup 2022.

"Từ khi HLV Kim Pan-gon đến, ông ấy mang về những kết quả tốt cho đội tuyển. Tôi có niềm tin rằng dưới sự lãnh đạo của ông ấy, cùng với thế hệ cầu thủ mới triển vọng, Malaysia có thể trở lại vị thế của đội bóng hàng đầu khu vực, nếu không phải bây giờ thì ít nhất là trong tương lai gần. Đội tuyển đang đi theo hướng phần nào giống với con đường của Việt Nam, đó là mang về một HLV Hàn Quốc, chơi 3 trung vệ", Mansor nói.

Narzin Arif, phóng viên tờ Bernama cũng hy vọng tuyển Malaysia có thể giành điểm trước Việt Nam. Ông cho rằng nếu rời sân Mỹ Đình với ít nhất 1 điểm, tuyển Malaysia sẽ chơi tự tin ở trận tiếp đón Singapore ở lượt cuối bảng và hoàn thành mục tiêu vào bán kết.

"Tuyển Việt Nam mạnh, nhưng chúng tôi có một tập thể đầy quyết tâm. Hy vọng đội vào bán kết và biết đâu có thể làm nên điều bất ngờ", Narzin Arif chia sẻ với Zing.


malaysia anh 2

Nhóm cầu thủ nhập tịch và Mã kiều Sergio Aguero, Darren Lok, David Rowley, Brendan Gan và Stuart Wilkin (lần lượt từ trái qua) gây chú ý trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình của tuyển Malaysia tối 26/12. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sức mạnh của nhóm nhập tịch và Mã kiều

So với những lần gặp nhau trước, tuyển Malaysia lần này mang đội hình hoàn toàn mới tới Việt Nam. Họ vẫn trọng dụng những cầu thủ nhập tịch và Mã kiều với quân số 6 cầu thủ, phần lớn là những trụ cột trong đội hình chính.

Narzin Arif của Bernama cho rằng động lực của những tân binh nhập tịch và Mã kiều nói riêng và các tân binh hoặc dự bị nói chung là yếu tố làm nên sức mạnh cho tuyển Malaysia ở AFF Cup 2022.

"Có 2 cầu thủ nhập tịch (Sergio Aguero, Lee Tuck) và 4 Mã kiều (David Rowley, Darren Lok, Brendan Gan và Stuart Wilkin) trong đội hình Malaysia, một con số tương đối ấn tượng. Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tận dụng nguồn lực mang dòng máu nước ngoài nhiều, phần vì Hổ Mã Lai năm nay không có đội hình tốt nhất do các CLB không nhả người", Arif chia sẻ.

Theo Arif, trước AFF Cup 2022, HLV Kim Pan-gon đã triệu tập tới 80 cầu thủ tới từ các CLB trong nước và cũng đã thử nghiệm được ít nhiều, tuy nhiên tới AFF Cup 2022 thì ông lại không có được những gương mặt tốt nhất. Đã có những quan điểm chê bai đội hình "Hổ Mã Lai", hoặc cho rằng ông Kim dùng sai người. Cây viết của Bernama không nghĩ vậy.

"Ở góc nhìn của mình, tôi cho rằng việc vắng những cầu thủ tài năng (như Dion Cools, La’Vere Corbin Ong, Matthew Davies hay Akhyar Rashid) lại mở ra cơ hội thể hiện cho những con người mới. Chính những người bị hoài nghi lại có nhiều động lực, khao khát và quyết tâm rất lớn thể hiện mình. Trước khi đội bước vào giải, không nhiều người kỳ vọng vào đội hình này, nhưng sau 2 trận, chúng ta thấy một viễn cảnh khá triển vọng", Narzin Arif nói.

Ông tiếp tục: "Đây cũng là dịp để HLV Kim có thêm lựa chọn thử nghiệm, kiểm chứng năng lực tân binh. AFF Cup 2022 chính là dịp tốt để thử nghiệm và tuyển quân cho Asian Cup 2023, cũng là chiến dịch lớn nhất của tuyển Malaysia. Với hơn 80 người trong tầm ngắm của HLV Kim, họ sẽ chiến đấu để giành suất trong đội hình đá giải châu Á".

Với lực lượng thiếu vắng nhiều ngôi sao, tuyển Malaysia vẫn cho thấy kết quả ấn tượng khi thắng Myanmar trên sân khách, hạ gục Lào với cách biệt lớn giống tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Zulfaizan Mansor của BeritaHarian cho rằng trận gặp Việt Nam mới là lúc kiểm chứng năng lực các tân binh nhập tịch và Mã kiều.

"Rất khó để nói những cầu thủ nhập tịch và Mã kiều năm nay tốt hơn năm ngoái hay không. Sergio Aguero và Lee Tuck đều thể hiện khát khao cống hiến và cũng đã cho thấy phần nào năng lực qua 2 trận vừa qua ở AFF Cup. Nhưng chỉ với 2 trận gặp Myanmar và Lào, tôi nghĩ vẫn còn sớm để đánh giá, chúng ta cần chờ xem họ thể hiện như thế nào ở trận gặp Việt Nam. Có lẽ đây mới là thước đo chính xác cho trình độ của họ", Zulfaizan Mansor nói với Zing.

malaysia anh 3

HLV Park liên tục pha trò trong buổi tập của tuyển Việt Nam Buổi tập chiều 25/12 của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại AFF Cup 2022 diễn ra thoải mái với những chiêu pha trò của HLV Park Hang-seo.
Bài liên quan
Công an TP HCM trục xuất 9 người Malaysia trong đường dây lừa đảo
Chín người bị trục xuất khỏi Việt Nam do nhập cảnh TP HCM, được băng tội phạm nuôi, trả lương để gọi điện thoại về nước lừa đồng hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng viên Malaysia chỉ mong đội nhà hòa được Việt Nam