Phụ huynh được mời cùng học, cùng ăn bán trú với con

25/10/2023, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/10, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM) tổ chức ngày hội 'Open house', mở cửa đón phụ huynh vào trường.

Theo đó, phụ huynh các lớp từ khối 1 đến khối 5 được nhà trường gửi thư mời tới trường, cùng vào lớp tham gia tiết học, tham quan các phòng chức năng như phòng tin học, STEM, nhà bếp,…

Theo cô Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng nhà trường, ngày hội “Open house” nằm trong tuần lễ “Open house”, mở cửa đón phụ huynh vào trường từ ngày 23-30/10/2023. Rải rác các ngày trong tuần, giáo viên gửi thư mời phụ huynh vào lớp để học cùng con. Đông đảo phụ huynh đăng ký tham gia “Open house”, đặc biệt như lớp 1/6, sĩ số là 32 em mà có tới 25 phụ huynh đăng ký dự giờ tiết học, thăm nhà bếp và 20 phụ huynh đăng ký cùng ăn cơm bán trú với con.

Bếp ăn một chiều tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. ảnh 1
Bếp ăn một chiều tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đặc biệt, ngày 25/10, nhà trường còn mời phụ huynh vào thăm bếp ăn một chiều của trường, quan sát quy trình chuẩn bị các suất cơm bán trú cho học sinh tại đây ra sao.

Theo đó, 8 giờ 45 phút, khi các nhân viên trong nhà bếp chia cơm, canh, đồ mặn, tráng miệng… cho từng lớp, phụ huynh cũng được quan sát.

Đến 10 giờ 30 phút, khi học sinh bắt đầu di chuyển xuống sảnh để ăn trưa (nhà trường chia làm các đợt ăn trưa để đảm bảo khoảng cách), các phụ huynh được xem giờ ăn bán trú sẽ gồm các bước nào. Phụ huynh đăng ký ăn thử cơm trưa cũng sẽ ngồi ở bàn, ăn cùng các con.

Với nhiều phụ huynh đây là lần đầu tiên được vào thăm giờ ăn của con tại trường. ảnh 2
Với nhiều phụ huynh đây là lần đầu tiên được vào thăm giờ ăn của con tại trường.

“Nhờ tổ chức bếp ăn, nên đồ ăn cho các con sẽ được nóng sốt, đồng thời cũng thuận lợi trong công tác kiểm tra, giám sát từ khâu nhập thực phẩm, sơ chế, chế biến, lưu mẫu… Đồng thời, tại trường, sĩ số học sinh ăn bán trú đông. Tất cả những điều này đã ít nhiều giúp giảm bớt áp lực trong thời buổi thực phẩm, chi phí tăng giá”, cô Đỗ Ngọc Chi cho biết.

Anh Võ Mạnh Hiền, phụ huynh lớp 1/6 của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ, đây là lần đầu tiên tham gia “Open house” và cùng vào nhà bếp trường học, cùng ăn cơm bán trú với con. Cơm bán trú trưa nay có cá phi lê chiên, rau xào, canh khoai mỡ, tráng miệng bằng ổi.

“Tôi thấy nhà trường rất quan tâm tới suy nghĩ, ý kiến của phụ huynh, vì thời gian qua rất nhiều cha mẹ ở các địa phương đều lo âu về cơm bán trú của con ở trường. Thế nhưng khi nhà trường mời phụ huynh đến là cho thấy đã rất công khai, rõ ràng, minh bạch trong tổ chức bữa ăn và các hoạt động giáo dục tại trường”, anh Hiền cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh được mời cùng học, cùng ăn bán trú với con