Phụ huynh khoe cho con đi du lịch sang chảnh, thầy chủ nhiệm nhắn 1 câu mà tất cả im bặt

Thanh Hương, | 03/08/2023, 22:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chia sẻ của thầy giáo được nhiều người đồng tình.

Ngày nay, để tiện liên lạc, giữa giáo viên và phụ huynh thường có nhóm chat chung. Vốn dĩ, đây là nơi để đôi bên trao đổi tình hình học tập của con trẻ, đồng thời kịp thông báo nếu học sinh có vấn đề bất thường gì đó. Tuy nhiên, không ít phụ huynh lại cố tình dùng nhóm chat sai mục đích, biến nơi liên hệ với giáo viên thành chỗ bán đồ online, tán gẫu vớ vẩn, thậm chí là khoe khoang của cải.

Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc mới đây đã khiến các bậc cha mẹ phải bàn tán sôi nổi. Theo đó, trong nhóm chat của một lớp học ở "đất nước tỉ dân", một phụ huynh đã khoe ảnh đưa con đi du lịch sang chảnh. Nhìn qua những hình ảnh bà mẹ này chia sẻ, nhiều người ước tính, chuyến đi cũng phải tốn ngót nghét cả trăm nghìn NDT.

Ngay lập tức, một cuộc đua ngấm ngầm đã xảy ra giữa các phụ huynh khi nhiều người lập tức gửi ảnh khoe mình cũng cho con đi du lịch xịn không kém. Bề ngoài là chủ đề "Hè này bố mẹ cho các bạn đi khám phá" ở đâu nhưng thực chất toàn là những bức ảnh check-in xa hoa, đậm mùi khoe của.

Phụ huynh khoe cho con đi du lịch sang chảnh, thầy chủ nhiệm nhắn 1 câu mà tất cả im bặt - Ảnh 1.

Tin nhắn của thầy giáo

Ngay khi mọi việc đang đi quá xa, thầy giáo chủ nhiệm đã gửi một bức ảnh của gia đình mình vào nhóm, khiến các phụ huynh im bặt. Thầy giáo cũng khoe chuyến đi nghỉ hè của gia đình, nhưng thay vì du lịch sang chảnh, thầy đưa các về quê trải nghiệm và cùng các cơ sở phúc lợi tham gia các hoạt động cộng đồng.

Trong khi các bậc cha mẹ trong lớp mải mê phô trương sự giàu có thì thầy giáo chủ nhiệm lại tập trung vào việc làm phong phú đời sống tinh thần của các con, thay vì tập trung một cách mù quáng vào đời sống vật chất.

Thầy hiệu trưởng cũng chia sẻ, cha mẹ là người thầy tốt nhất của con cái. Vậy nên chúng ta cần cho con một đời sống tinh thần phong phú, để con lớn lên với tâm hồn khỏe mạnh. Tất nhiên, với những gia đình khá giả, việc cho con đi hưởng thụ cuộc sống, du lịch sang chảnh cũng không có gì sai nhưng nếu lôi nó ra để so kè với nhau thì không nên. Bởi nó có thể tiêm nhiễm vào đầu đứa trẻ những suy nghĩ phù phiếm, vật chất.

Đồng thời, thầy giáo cũng nhấn mạnh, mục đích của giáo dục là giúp trẻ phát huy năng lực và hoàn thiện nhân cách.

Sau chia sẻ của thầy giáo, các phụ huynh trót khoe khoang quá đà đều cảm thấy xấu hổ và triệt để rút kinh nghiệm. Còn cộng đồng mạng cũng dành rất nhiều lời khen cho thầy giáo chủ nhiệm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh khoe cho con đi du lịch sang chảnh, thầy chủ nhiệm nhắn 1 câu mà tất cả im bặt