Phụ huynh tạm gác vụ mùa đồng hành cùng thí sinh

28/06/2023, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều phụ huynh tạm gác vụ mùa, vượt hàng trăm km xuống trường thi động viên con tự tin "vượt vũ môn" thi tốt nghiệp THPT 2023.

Vượt hàng trăm km động viên con

Ngồi vạ vật bên lề đường tại điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa), chị Trịnh Thị Hương (phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) không khỏi hồi hộp. Bởi, đây là lần đầu người mẹ trẻ có con dự thi tốt nghiệp THPT.

Khuôn mặt gầy rộc, lộ vẻ lo lắng, chị bộc bạch: “Lo lắm, không biết con ở trong đấy làm bài thi ra sao. So với các môn xã hội, cháu học tốt các môn tự nhiên hơn. Vì vậy, mình lại càng lo hơn”, chị Hương bộc bạch.

Phụ huynh tạm gác vụ mùa đồng hành cùng thí sinh ảnh 1

Chị Trịnh Thị Hương (bìa phải) ngồi vạ vật đợi con ngoài điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa). Ảnh: Lường Toán.

Cách đó chừng 50m, anh cũng đành ngồi tạm ở quán nước bên đường, nóng lòng đợi con làm bài thi. Giọng run run, ánh mặt hiện lên vẻ lo lắng, anh Nguyễn Văn Thắng (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) tâm sự: “Dù không phải lần đầu đưa con dự thi tốt nghiệp nhưng tôi cũng không khỏi lo lắng. Ngồi chờ ngoài đây cũng bồn chồn, lo lắng lắm. Giờ chỉ mong con thi xong để hỏi xem làm bài thế nào”.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn, nhiều phụ huynh cũng ngồi tạm ở quán nước bên lề đường đợi sĩ tử làm bài thi. Tuy nhiên, trái ngược với cảm xúc lo lắng, anh Phạm Văn Hùng, người dân tộc Mường (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) có vẻ thoải mái hơn vì đã quen với cảm giác chực chờ con ngoài trường thi.

Để động viên con tự tin “vượt vũ môn”, anh Hùng lặn lội chạy xe máy từ huyện miền núi Cẩm Thủy xuống Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa từ chiều qua.

Anh Hùng kể, 2 vợ chồng anh có 3 người con. Hai người con đầu hiện đều đang là sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Dược Hà Nội. Còn cô con gái út năm nay dự định xét tuyển vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông hoặc Học viện Công nghệ Thông tin (Hà Nội).

“Đây đã là lần thứ 3 tôi đưa con dự thi tốt nghiệp nên đã quen với việc này rồi. Dù nhà ở cách xa trung tâm miền núi nhưng cũng có thuận lợi là có người thân ở dưới thành phố này”, anh Hùng bộc bạch.

Phụ huynh tạm gác vụ mùa đồng hành cùng thí sinh ảnh 2

Chị Phạm Thị Huệ vượt cả trăm km xuống điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn đồng hành cùng con. Ảnh: Lường Toán.

Cũng vượt hàng trăm km từ xã Quang Trung, huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) xuống động viên con, chị Phạm Thị Huệ cũng không khỏi lo lắng. “Tôi xuống thành phố đồng hành cùng con từ hôm 24 đến nay. Đêm qua, tôi trằn trọc mất ngủ suốt cả đêm vì lo cho con. Mong rằng con sẽ hoàn thành tốt bài thi sáng nay”, người mẹ trẻ giải bày tâm sự.

Gác vụ mùa xuống trường thi cùng con

Nhiều phụ huynh ở Thanh Hóa tỏ ra lo lắng khi đưa con đến các điểm thi tốt nghiệp THPT. Thậm chí, nhiều người ngồi hàng giờ đồng hồ vật vờ trước các hàng quán, gốc cây chờ con.

Chị Đỗ Thị Hiền ở huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hoá) đã vượt gần 100 km xuống thành phố Thanh Hoá để động viên con thi. Phụ huynh này cho biết, dù đang vụ cấy nhưng chị bỏ việc để tiếp thêm tinh thần cho con.

Phụ huynh tạm gác vụ mùa đồng hành cùng thí sinh ảnh 3

Chị Đỗ Thị Hiền ở huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hoá) tạm gác vụ mùa xuống trường thi động viên con. Ảnh: Nguyễn Thùy.

Dù hai mẹ con chị ở trong khu ký túc xá của Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao Thanh Hoá thế nhưng chị vẫn ngồi bên ngoài khu vực thi để chờ con.

“Con bảo tôi cứ về phòng chờ, lúc nào con thi xong thì ra, thế nhưng vì sốt ruột quá nên tôi ngồi luôn ở đây. Con đi thi mà mẹ cũng hồi hộp không kém” - chị Hiền chia sẻ.

Cũng nóng lòng chờ con bên ngoài khu vực thi, chị Đàm Thị Huế, phường Quảng Thịnh (TP Thanh Hoá) cho biết: “Cả đêm hai mẹ con gần như không ngủ, phần vì mất điện, phần vì lo lắng. Nhà cũng cách điểm thi không xa nhưng cũng muốn chờ con đến hết giờ thi. Suốt 12 năm học hành, đây là thời điểm quan trọng nên mình bỏ hết công việc để đồng hành cùng con”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-30/6 tới, thí sinh sẽ làm bài thi trong 2 ngày 28-29/6. Năm nay, Thanh Hóa có tổng số hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi, tại 75 điểm thi.

Trong đó, có 22 điểm thi thuộc khu vực miền núi, 3 điểm thi cách xa trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 200 km gồm: Trường THPT Quan Sơn, THPT Quan Hóa và THPT Mường Lát.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tỉnh Thanh Hóa dự kiến huy động khoảng 6.200 người. Trong đó, Trưởng điểm thi 75, Phó trưởng điểm thi 199, Thư ký điểm thi 199, cán bộ coi thi 3.486 người, cán bộ giám sát 817 công an. Lực lượng công an, quân sự 754, cán bộ y tế 75, bảo vệ 150 và lực lượng phục vụ cho kỳ thi gần 410 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh tạm gác vụ mùa đồng hành cùng thí sinh