Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm tranh suất cho con vào lớp 1

13/06/2023, 15:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng xuyên đêm để sáng hôm sau mong được nộp bộ hồ sơ vào lớp 1 tại Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội).

Chia sẻ với PV báo Sức khỏe và Đời sống, anh Đỗ D.Hưng ở quận Hà Đông cho biết, ngay từ chiều muộn hôm qua đã có một số phụ huynh đến trường chờ nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con. Đến khoảng 22h thì số phụ huynh ngồi xếp hàng ở cổng trường đã lên tới hàng trăm và anh là một trong số rất nhiều phụ huynh đã ngồi xếp hàng xuyên đêm ở đây".

Dù xếp hàng nộp hồ sơ cho con trai thứ hai năm nay vào lớp 1 vất vả là thế nhưng anh Hưng vẫn quyết định ngồi chờ đợi bởi anh muốn cho hai con học cùng trường để tiện đưa đón. "Hơn nữa đây là trường chất lượng cao và cơ sở vật chất mới xây, hiện đại và đẹp nên ai cũng muốn con mình có một suất học tại ngôi trường này. Đến khoảng gần 10h thì tôi đã nộp được hồ sơ cho con. Tôi rất mãn nguyện và giờ thì không thấy mệt mỏi nữa".

Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm tranh suất cho con vào lớp 1 - Ảnh 2.

Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm tranh suất cho con vào lớp 1 - Ảnh 3.

Hàng trăm phụ huynh xếp hàng tại cổng Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội) xuyên đêm để mong có một suất đăng kí cho con vào lớp 1.

Anh Hưng cho biết thêm, hàng xóm nhà tôi hôm qua không ở nhà nên sáng nay mới đến xếp hàng và con anh ấy đã không có cơ hội để học ngôi trường này.

Cũng giống như anh Hưng, để có một suất học cho con, gia đình chị Nguyễn Thị Mai đã phải tính toán, phân chia người ra đổi ca cho nhau để xếp hàng từ tối hôm qua

 "Tôi và gia đình đã phải luân phiên xếp hàng xuyên đêm để có suất học cho con, dù vất vả nhưng cả nhà tôi đều cảm thấy rất vui vì con đã chắc chắn có một suất học tại ngôi trường này", chị Mai chia sẻ.

Đến khoảng 10h30 phút ngày 13/6, Trường tiểu học Vạn Bảo phát ra thông báo, nhà trường đã nhận đủ hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 1 năm học 2023 - 2024.

Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm tranh suất cho con vào lớp 1 - Ảnh 4.

Trước tình trạng phụ huynh ngồi xếp hàng chờ nộp hồ sơ cho con, sáng nay, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, nhà trường đã giải thích với phụ huynh về để hôm sau đến nhưng mọi người vẫn ngồi chờ. Theo bà Hằng, đây cũng là điều dễ hiểu vì nhu cầu chính đáng của phụ huynh mong chọn trường tốt cho con.

"Trường tiểu học Vạn Bảo là trường chất lượng cao của quận Hà Đông. Thực hiện theo đúng kế hoạch tuyển sinh, phụ huynh sẽ đến nộp hồ sơ cho đến khi hết chỉ tiêu sẽ dừng lại. Năm nay, trường tuyển sinh 200 chỉ tiêu cho 6 lớp. Nhu cầu phụ huynh mong muốn cao nhưng vì là trường chất lượng cao nên chỉ tuyển sinh số chỉ tiêu có hạn.

Với những phụ huynh không thể đăng ký được vào Trường tiểu học Vạn Bảo thì hãy yên tâm vì nếu như không nộp được hồ sơ thì địa bàn quận vẫn còn rất nhiều trường tiểu học tốt ở lân cận để phụ huynh lựa chọn như An Hưng, La Khê, Vạn Phúc, Đoàn Kết... Hiện các trường này vẫn còn nhiều chỉ tiêu. Năm nay cũng có nhiều trường xây mới, xây lại hoặc xây các đơn nguyên như Kim Đồng, Kiến Hưng, Dương Nội...".

Trường tiểu học Vạn Bảo là trường công lập, được thành lập từ năm 2020 theo mô hình trường tự chủ chất lượng cao. Năm nay, trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 200 em vào lớp 1. Điều kiện vào học là học sinh có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn quận, đủ năng lực, trí tuệ, vận động theo học các chương trình bổ sung nâng cao của trường.

Theo kế hoạch tuyển sinh của Trường Tiểu học Vạn Bảo, từ ngày 13-18/6, trường sẽ tuyển sinh vào lớp 1. Từ ngày 20-23/6 sẽ xét tuyển hồ sơ và ngày 27/6 sẽ công khai danh sách trúng tuyển.

Học phí của trường dự kiến trong năm học tới là 3,3 triệu đồng/tháng. Mức học phí có thể tăng 5-15% tùy theo từng năm học. Các khoản thu khác như ăn bán trú, đồng phục, xe đưa đón, câu lạc bộ ngoài giờ.

Hà Nội hiện có khoảng 20 trường công lập chất lượng cao ở nhiều cấp học. Đối với các trường này, Hà Nội xét tuyển lớp 1 theo tuyến từ 1/7 đến hết 3/7 bằng hình thức trực tuyến, từ 13/7 đến hết 18/7 bằng hình thức trực tiếp. Quận Hà Đông có 30 trường tiểu học xét tuyển theo kế hoạch này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm tranh suất cho con vào lớp 1