Phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ - Kết hợp công nghệ AI, kỹ thuật trị liệu hiện đại và y học cổ truyền

06/09/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc ứng dụng phác đồ phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ theo tiêu chuẩn của Hiệp hội đột quỵ thế giới. Chương trình điều trị kết hợp 3 yếu tố quan trọng: Hệ thống thiết bị trị liệu tích hợp công nghệ AI, kỹ thuật trị liệu theo chương trình Avant (Áo) và ứng dụng Y học cổ truyền trong phục hồi chức năng.

Sau đột quỵ, 24 giờ đầu tiên là “thời gian vàng” để phục hồi chức năng, ngay sau khi các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định. Tập luyện sớm và đúng cách, phần lớn bệnh nhân có thể tự chủ đi lại mà ít cần hỗ trợ hoặc không cần hỗ trợ. Phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng giúp bệnh nhân lấy lại các chức năng đã mất, trở lại cuộc sống bình thường, tránh biến chứng và ngăn ngừa đột quỵ tái phát.

Thiết bị trị liệu tích hợp công nghệ AI - Đo lường mức độ tổn thương, tối ưu hóa hiệu quả

Hệ thống máy trị liệu tích hợp công nghệ AI cho phép thiết lập thông số cụ thể của từng bệnh nhân theo mức độ tổn thương, phân chia các bài tập theo từng cấp độ.

- Máy từ trường xuyên sọ: Sử dụng điện từ với tần số và cường độ thay đổi linh hoạt theo từng giai đoạn điều trị, tác động trực tiếp vào các nơ-ron thần kinh, giúp cân bằng và điều chỉnh các hoạt động của não bộ, kích thích "chữa lành" dây thần kinh bị tổn thương.

- Điện xung kích thích chức năng: Sử dụng xung điện tần số thấp tác động đến hệ thần kinh trung ương, kích thích sự co cơ cho các chi bị liệt, tạo ra các cử động của cơ thể như cầm nắm, gấp duỗi, dạng khép, đứng, đi bộ…

Phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ - Kết hợp công nghệ AI, kỹ thuật trị liệu hiện đại và y học cổ truyền - 1

Máy từ trường xuyên sọ tích hợp AI cho phép đo lường tổn thương, tối ưu hiệu quả điều trị

- Máy tập thăng bằng kết hợp thiết bị mô phỏng thực tế ảo: Cung cấp các bài tập trong môi trường ảo 3D, thiết lập đa dạng theo mức độ tổn thương, có thể xem lại các lỗi khi tập luyện để thay đổi, cho ra kết quả điều trị thông qua hình ảnh và giọng nói… giúp tăng khả năng nhận thức, thăng bằng, phục hồi chức năng vận động.

- Ngoài ra, người bệnh sau đột quỵ có thể tập vận động dưới nước với bể thủy trị liệu toàn thân với nhiệt độ nước duy trì ở 35 - 36 độ C, sử dụng áp lực của dòng nước làm dịu cơn đau, kích thích tuần hoàn máu, giảm co cứng, cải thiện vận động cho bệnh nhân yếu tay chân sau đột quỵ.

Kỹ thuật trị liệu theo chương trình Avant (Áo) - Tăng cường phản xạ, tập thích ứng với những thay đổi của cơ thể

Hệ thống bài tập trị liệu chuyên sâu được xây dựng dựa trên chương trình phục hồi chức năng Avant (Áo), bao gồm các kỹ năng: Nhận thức, cảm giác, vận động, ngôn ngữ, ăn - nuốt. Mục đích của bài tập là tạo điều kiện cho các bộ phận "làm quen" lại từ đầu với các kỹ năng vận động vốn có trước đột quỵ, kích thích phản xạ của cơ lên não bộ. Nhờ đó, bệnh nhân dần thích nghi với những thay đổi của cơ thể, có khả năng tự chăm sóc bản thân, ít hoặc hầu như không cần hỗ trợ vào người khác.

- Nhóm bài tập về nhận thức, cảm giác, vận động: Tăng sự phản xạ của não bộ, kích thích các chức năng vận động, nhận thức, cảm giác thay đổi, hoạt động linh hoạt hơn, thích nghi với môi trường sống giúp người bệnh chủ động trong sinh hoạt.

- Nhóm bài tập về ăn - nuốt: Giúp bệnh nhân tự chủ ăn uống, tăng khả năng thích nghi với những hạn chế trong việc ăn - nuốt, tránh biến chứng "sặc" gây viêm phổi.

- Nhóm bài tập về ngôn ngữ: Dựa trên các bài tập tương tác với kỹ thuật viên, giúp tăng cường tư duy, biểu đạt của bệnh nhân sau đột quỵ.

Phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ - Kết hợp công nghệ AI, kỹ thuật trị liệu hiện đại và y học cổ truyền - 2

Các bài tập trị liệu theo chương trình Avant (Áo) giúp bệnh nhân thích nghi với sự thay đổi của cơ thể.

Ứng dụng Y học cổ truyền - Tăng cường tuần hoàn, khai thông huyệt đạo, kích thích “chữa lành”

Hiện nay, y học cổ truyền được ứng dụng khá phổ biến trong phác đồ phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ. Với các phương pháp: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, mát xa, điện châm… giúp tác động sâu vào các cụm huyệt đạo, kích thích dây thần kinh, thúc đẩy phản ứng của não bộ nhằm phục hồi chức năng suy yếu.

Phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ - Kết hợp công nghệ AI, kỹ thuật trị liệu hiện đại và y học cổ truyền - 3

Y học cổ truyền được áp dụng khá phổ biến trong phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Nguyên tắc phục hồi chức năng sau đột quỵ là can thiệp sớm, đúng cách, liên tục và kiên trì. Phác đồ “3 trong 1” phục hồi chức năng toàn diện cho bệnh nhân sau đột quỵ tại Bệnh viện Hồng Ngọc được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội đột quỵ thế giới giúp bệnh nhân hồi phục tổn thương sớm, cải thiện đa chức năng, chủ động sinh hoạt, tránh biến chứng đột quỵ theo suốt cuộc đời.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đang áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đăng ký Phác đồ phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ.

- Miễn phí 300k thăm khám với bác sĩ Vật lý trị liệu

- Tặng 1.800k/liệu trình phục hồi chức năng

- Tặng thêm 15 buổi từ trường xuyên sọ hoặc thủy trị liệu cho khách đăng ký 15 buổi phục hồi chức năng

Ưu đãi áp dụng tất cả các ngày trong tuần, dành cho khách hàng đặt lịch trước tại cả 2 cơ sở Yên Ninh và Phúc Trường Minh.

Thông tin liên hệ

Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Bệnh viện ĐK Hồng Ngọc - Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện ĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh - Số 8 Châu Văn Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0911.858.622

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phục hồi chức năng toàn diện sau đột quỵ - Kết hợp công nghệ AI, kỹ thuật trị liệu hiện đại và y học cổ truyền