Phương Tây hy vọng cuộc phản công hoàn thành vào mùa xuân 2024

Sao Đỏ | 14/08/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Hiện tại chiến trường Ukraine gần như đã "đóng băng" khi có rất ít thay đổi trong vài tháng qua.

Tình hình ghi nhận tại thực địa cho thấy cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm giành lại các vị trí mà Quân đội Nga nắm giữ trong vài tháng không có nhiều triển vọng thành công.

Chưa có bất kỳ tiến bộ nào cho thấy Ukraine sẽ đạt mục tiêu ngay bây giờ hoặc trong tương lai gần. Nhận định trên được đưa ra bởi tờ báo Mỹ Wall Street Journal (WSJ) khi đánh giá tình hình và dự đoán những diễn biến tiếp theo.

Phương Tây từng rất hy vọng rằng chiến dịch phản công của Kyiv sẽ buộc Moskva phải ngồi vào bàn đàm phán ngay trong mùa đông này. Cơ hội thực hiện điều đó bây giờ có vẻ rất mong manh.

Trong lúc này, các chính trị gia và chiến lược gia phương Tây đang bắt đầu nghĩ đến việc chuẩn bị cho Ukraine một cuộc tấn công mới, có thể xảy ra vào mùa xuân năm 2024.

"Năm nay sẽ có rất ít tiến triển, các nhà hoạch định đang xem xét cách đào tạo binh sĩ và cung cấp thiết bị mới nhằm tạo ra thay đổi cán cân sức mạnh trên chiến trường vào mùa xuân tới", tờ báo Mỹ nhận xét.

Cuộc xung đột dự báo sẽ không kết thúc sớm. Ấn phẩm WSJ lưu ý rằng nếu không có bước đột phá bất ngờ, cuộc chiến giữa Ukraine và Nga chắc chắn sẽ kéo dài trong nhiều năm nữa.

Đồng thời một trong những hy vọng lớn nhất cho chiến dịch mùa xuân sắp tới chính là vào thời điểm đó, nhiều binh sĩ Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện tại các nước NATO. Ngoài ra trong thời gian này, Kyiv sẽ nhận thêm nhiều vũ khí của phương Tây.

Do vậy có tính toán cho rằng vào năm tới, Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ bắt đầu đạt được bước tiến mang tính bước ngoặt, các nhà phân tích của tờ WSJ tổng kết.

Pháo binh Ukraine trong chiến dịch tấn công giành lại Đảo Rắn.

Bài liên quan
Anh công bố khoản viện trợ quân sự trị giá hơn 3,7 tỷ USD cho Ukraine
Theo Ngoại trưởng Anh David Cameron, London sẽ viện trợ quân sự hàng năm khoảng 3,74 tỷ USD cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Tây hy vọng cuộc phản công hoàn thành vào mùa xuân 2024