PVOIL CUP 2022 chính thức khởi tranh với 3 đường đua mới

Hoài Nam | 05/11/2022, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 5/11, Giải đua xe tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 đã chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.

Liên tiếp trong 3 ngày, từ 4-6/11/2022, giải đua xe thể thao quy mô nhất từ trước tới nay tại Việt Nam - Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) sẽ khởi tranh trên 12 đường thi cùng 1 đường Adventure ban đêm.

13.-dai-dien-btc-pvoil-khach-moi-tham-gia-phat-co-khai-mac-tai-cong-chao.jpg
PVOIL CUP 2022 chính thức khởi tranh với 3 đường đua mới.

Đây là sự kiện đặc biệt, kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển của giải đua ô tô địa hình lâu đời nhất Việt Nam.

Một trong những điểm mới trong công tác tổ chức chính là việc cải tiến hầu hết các đường đua so với những mùa đua trước.  Năm nay BTC sẽ tăng thêm 3 đường đua mới, ở các khu vực chưa từng thi đấu tại khu vực Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Điểm nhấn tại các đường đua sẽ là tốc độ với các thử thách được kéo dài. Đây là những cải tiến phù hợp với những bài thi tiêu chuẩn quốc tế cùng nguyện vọng của các vận động viên và đông đảo khán giả.

12.-doan-xe-cua-vdv-bat-dau-di-chuyen-vao-khu-vuc-to-chuc-pvoil-voc-2022.jpg
Đoàn xe của VĐV bắt đầu di chuyển vào khu vực tổ chức PVOIL VOC 2022.

Với gần 700 bài thi đấu của 100 đội đua và 200 vận động viên đến từ hơn 40 tỉnh thành trên cả nước, được coi là giải đua có quy mô lớn nhất cả nước từ trước tới nay.

Mùa  giải năm  nay cũng là năm thứ bảy, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đồng hành cùng giải đấu, trong đó có 4 năm liên tiếp gắn thương hiệu với tên của giải.

Cũng nhân kỷ niệm 15 năm, BTC và Nhà tài trợ tên giải đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm nay lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

Trong đó, giải thưởng cho các đội thi có giá trị hơn 600 triệu đồng, riêng đội vô địch hạng Mở rộng là 150 triệu đồng; cộng thêm tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp bằng tiền và tương đương tiền cho các đội thi lên tới 540 triệu đồng.

16.-xe-cua-cac-vdv-dieu-hanh-qua-cong-chao.jpg
Xe của các VĐV diễu hành qua cổng chào

Đây cũng là năm đầu tiên, một giải thưởng đặc biệt dành cho các tay lái nữ giành thành tích cao nhất được bổ sung, càng làm tăng thêm sự hưng phấn không chỉ cho các vận động viên mà còn là khán giả trực tiếp.

Đây cũng là năm đầu tiên, một giải thưởng đặc biệt dành cho các tay lái nữ giành thành tích cao nhất được bổ sung, càng làm tăng thêm sự hưng phấn không chỉ cho các vận động viên mà còn là khán giả trực tiếp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) chia sẻ: “Mặc dù đại dịch COVID-19 có ảnh hưởng rất lớn trên toàn thế giới cũng như Việt Nam nhưng không vì thế mà giải đua PVOIL VOC bị gián đoạn. Năm nay, chúng ta sẽ được chứng kiến những màn so tài rất mãn nhãn của các vận động viên cùng những màn biểu diễn trên đường đua vô cùng tuyệt vời”.

20.-ong-nguyen-dai-hoang-truong-ban-to-chuc-phat-bieu-khai-mac.jpg
Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng BTC PVOIL VOC 2022 phát biểu tại lễ khai mạc.

Bên cạnh đó, ông Cao Hoài Dương cũng cam kết PVOIL sẽ tiếp tục đồng hành cùng giải đua với tên gọi PVOIL VOC trong những năm tiếp theo.

Nhân kỷ niệm 15 năm hình thành, phát triển của giải, PVOIL VOC 2022 cũng sẽ trở thành ngày hội lớn nhất về ô tô cả nước với loạt hoạt động bên lề như: Lái thử mô phỏng các bài offroad, trình diễn driff cũng sẽ được tổ chức nhằm tạo thêm không gian giải trí cho các khán giả...

Cuộc tranh tài của các thành viên Câu lạc bộ Xe địa hình điều khiển từ xa Hà Nội (HORC) với những chiếc xe tí hon, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm không thể nào quên và đầy ắp tiếng cười cho cả gia đình.

Ngoài ra, lần đầu tiên tại giải còn có màn trình diễn của 10 chiếc xuồng hơi đến từ các thành viên của Câu lạc bộ Xe bán tại địa hình Việt Nam (PVC)...

dam-lay-chet.jpg
Đường 13: Đầm lầy chết  Đây là một trong 3 đường đua mới dành cho 2 hạng Mở rộng và Nâng cao. 

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2022 cho hay, hành trình 15 năm VOC luôn là ngày hội được đón chờ nhất trong năm với các vận động viên nói riêng và khán giả yêu bộ môn offroad nói chung.

Cũng trong suốt thời gian ấy, Giải đã đóng góp cho phong trào đua xe ô tô địa hình cả nước hàng trăm vận động viên tài năng, bên cạnh đó là một đội ngũ hàng trăm thành viên tham gia tổ chức, điều hành, giờ đây có đầy đủ năng lực tham gia vào bất cứ giải đua xe nào trong nước cũng như khu vực.

Họ đến từ các Câu lạc bộ xe, các hội nhóm chơi xe toàn quốc, đã có những cống hiến rất lớn và được ghi nhận đặc biệt trong hoạt động hỗ trợ Nhà nước và các địa phương trong công tác phòng chống dịch suốt hơn hai năm qua.

Bài liên quan
PVOIL cup 2022 có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi
(GDTĐ) - Đây là thông tin được BTC cho biết tại buổi họp báo công bố Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL cup 2022 diễn ra vào chiều 11/10 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PVOIL CUP 2022 chính thức khởi tranh với 3 đường đua mới