Sức khỏe

Quả lê giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Phạm Hoa 01/07/2024 06:35

Ăn quả lê mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch.

Quả lê chứa rất nhiều thịt. Thịt lê rất dày, có màu trắng, hoặc hơi vàng hay nâu nhạt, vị ngọt, mát, chứa nhiều nước.

Tác dụng của quả lê đối với sức khỏe

Quả lê có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, nếu bạn ăn một quả lê mỗi ngày sẽ giúp: Bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp cải thiện hệ tiêu hóa: chất xơ chứa trong quả lê rất tốt hệ tiêu hóa, khi cơ thể nạp đủ lượng chất xơ cần thiết, quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ diễn ra tốt hơn. Từ đó, giúp phòng ngừa những bệnh như táo bón, tiêu chảy, thiếu nước.

Tăng cường hệ miễn dịch: quả lê chứa lượng lớn vitamin C, B2, B3, B6, K và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể (Canxi, magie, mangan, đồng, folate). Những vitamin và khoáng chất này có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể sẽ tốt hơn từ đó hạn chế các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư: quả lê có chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoids và polyphenols, có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể, chống lại các tác nhân gây ung thư.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenols và flavonoids, giúp giảm sự tích tụ chất béo trong động mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn nhờ tăng cường chức năng hoạt động của tế bào endothelial. Ăn lê thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ,...

Giảm cân hiệu quả: trong quả lê có chứa hàm lượng chất xơ khá nhiều, hàm lượng calo rất thấp, thích hợp bổ sung vào thực đơn cho người đang giảm cân, vừa giúp no lâu lại vừa tốt cho sức khỏe.

Phòng ngừa bệnh loãng xương: theo các nghiên cứu quả lê có khả năng phòng ngừa loãng xương ở người lớn tuổi, phụ nữ ở giai đoạn sau mãn kinh, do lê chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sự phát triển của xương như canxi, magie, mangan, kali và vitamin K. Những dưỡng chất này rất cần thiết cho cơ thể trong quá trình hình thành, phát triển xương khỏe mạnh. Lê chứa các chất xơ và chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ quá trình hấp thu canxi tốt hơn, tăng cường chức năng của các tế bào xương.

Một số công dụng khác như giảm mệt mỏi, viêm lợi, tăng huyết áp, đau họng, tiểu vàng, mắt sưng đỏ,...

Quả lê không dành cho đối tượng nào?

Mặc dù quả lê có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng không đúng cách cũng sẽ gây ra một số tác hại của quả lê. Vậy quả lê không dành cho những ai, hãy cùng tìm hiểu nhé

Người bệnh đang bị cảm lạnh, rối loạn hệ tiêu hóa, lạnh bụng sẽ không nên ăn lê. Lê có tính hàn, nếu sử dụng lê trong các trường hợp này sẽ khiến tình trạng bệnh diễn ra nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ sau sinh, người có thể hàn hoặc những người đang bị thương ngoài da vì khi ăn lê sẽ gây ảnh hưởng tới tỳ vị.

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi không nên ăn lê vì hệ tiêu hóa của trẻ còn đang trong giai đoạn phát triển, sẽ khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy.

Lê có tính hàn nên người bị bệnh đau bụng lạnh, đi lỏng không nên dùng; không ăn lê dập nát để tránh mắc bệnh đường ruột.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả lê giúp cải thiện sức khỏe tim mạch