Quận Ba Đình mở cửa di tích lịch sử, văn hoá từ 15/2

Hải Danh | 14/02/2022, 21:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từ 7h ngày 15/2, UBND quận Ba Đình mở cửa hoạt động trở lại đối với các di tích trên địa bàn.

president_trump-s_trip_to_vietnam_-47228688011-.jpg
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh tư liệu).

 Cho phép mở cửa hoạt động trở lại các di tích lịch sử - văn hoá kể từ 7h ngày 15/2/2022. Đối với hoạt động lễ hội truyền thống, không tổ chức phần hội, chỉ thực hiện các nghi lễ với thành phần tham dự chính. Quận yêu cầu khi mở cửa phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Các phường chủ động phân công người quản lý thực hiện việc truy cập và quét mã QR, niêm mã QR khai báo y tế trước khi mở cửa hoạt động trở lại.

Yêu cầu Phòng Văn hoá và Thông tin, UBND 14 phường chỉ đạo các Ban Quản lý di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn quận chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng chống dịch (nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, biển bảng phân luồng, thông báo lối ra, vào lễ tại các di tích…). Bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc.

Trưởng Ban quản lý di tích có trách nhiệm quyết định việc đóng cửa tạm thời các di tích (không quá 60 phút) nếu số lượng người dân đến tham quan quá đông, ảnh hưởng đến công tác an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch. Thông báo, treo biển trước cửa các di tích để nhân dân biết và đồng thuận với chủ trương của quận.

chua-mot-cot-ha-noi-ha-noi.jpg
Di tích lịch sử - văn hoá Chùa một cột (ảnh tư liệu). 

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Ba Đình Lê Thị Khanh cho biết: Toàn quận hiện có 74 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và di tích mạng kháng chiến, trong đó có 52 di tích lịch sử văn hóa, 3 di tích cách mạng kháng chiến, 17 địa điểm gắn biển lưu niệm sự kiện, 1 di tích lịch sử quốc gia đặc biệt và 1 di sản thế giới Hoàng thành Thăng long.

UBND quận quản lý 70 di tích trong đó UBND 14 phường quản lý 65 di tích. Đến hết năm 2020, toàn quận có 39/52 di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng, 3 di tích cách mạng kháng chiến được gắn biển, 13 địa điểm cách mạng kháng chiến được gắn biển lưu niệm sự kiện…

Cùng với đó, các di tích lịch sử, văn hoá nổi bật khác ở Hà Nội dự kiến được mở cửa đón khách từ 15/2.

Bài liên quan
Ngày lễ tình nhân: 40 nam thanh nữ tú phê ma túy trong quán karaoke
Qua test nhanh, lực lượng công an phát hiện 40 nam thanh nữ tú tại Quảng Nam dương tính với chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình mở cửa di tích lịch sử, văn hoá từ 15/2