Quận Ba Đình phát động Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022

Hải Danh | 21/04/2022, 14:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 21/4, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất - Năm 2022.

_mg_3081.jpg
Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất - Năm 2022.

Sự kiện nhằm lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các em học sinh trên địa bàn quận nói riêng và các tầng lớp nhân dân trong quận nói chung. Qua đó, góp phần xây dựng giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam, gắn với việc thực hiện những chuẩn mực của Người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ Bà Phạm Thị Diễm – Phó Chủ Tịch UBND quận Ba Đình cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 của quận Ba Đình đã được tổ chức tại các trường học trên địa bàn từ đầu tháng 4/2022.

_mg_2875.jpg
Bà Phạm Thị Diễm – Phó Chủ Tịch UBND quận Ba Đình cùng đại diện ban, ngành, đơn vị đi tham quan gian hàng trưng bày sách.

Trong hai ngày 21 và 22/4, 31 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam như: Tổ chức thi vẽ tranh hưởng ứng, thi sáng tác Video Clip với chủ đề “Trang sách em yêu”, thi trưng bày sách và các trò chơi,... UBND quận thành lập Ban Giám khảo để đánh giá cũng như ghi nhận kết quả tổ chức các hoạt động của nhà trường, bà Diễm thông tin.

Để các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban,… bám sát các nội dung đã triển khai tại Kế hoạch số 137 ngày 12/4 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất năm 2022.

Tùy vào điều kiện cụ thể để tổ chức "Ngày hội đọc sách" theo từng chủ đề, các cuộc thi đọc sách, thi bình sách, kể chuyện theo sách trong các trường học. Giao lưu, nói chuyện chuyên đề gắn với sinh hoạt chính trị, hoạt động văn hóa xã hội tại cơ quan, đơn vị… quyên góp sách tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sách cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

_mg_3054.jpg
Ngoài các đại biểu đại diện cho ban, ngành, đơn vị,... còn có sự góp mặt của gần 200 em học sinh đại diện cho Trường Tiểu học Hoàng Diệu và Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương.

Tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn quận hưởng ứng phong trào đọc sách tại cơ quan, trường học, tại gia đình và những không gian thích hợp. Tổ chức các câu lạc bộ đọc sách với các hoạt động đa dạng, thiết thực trong các các tổ chức, đơn vị, đoàn thể. Qua đó tiếp tục xây dựng mô hình tủ sách gia đình, dòng họ, thúc đẩy hoạt động các phòng đọc sách tại điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng trên địa bàn quận.

Được biết, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284, lấy ngày 21/4 hằng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách. Đây cũng là ngày đầu tiên nước ta phát hành tác phẩm “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 2019, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được ghi vào Luật Thư viện, khẳng định sự quan tâm của Quốc hội, Chính phủ đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, đặc biệt là văn hóa đọc ở Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

_mg_2839.jpg
Thầy, cô cùng các em học sinh của Trường Tiểu học Hoàng Diệu và Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương đem đến các tiết mục văn nghệ đặc sắc cho buổi lễ.
_mg_2787.jpg
Gian hàng trưng bày sách của khối 1.
_mg_2798.jpg
Gian hàng trưng bày sách của khối 2.
_mg_2800.jpg
Em Bảo Châm - đại diện giới thiệu sách của khối 3 chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui mừng và tự hào khi được đại diện cho khối đứng ở đây để giới thiệu về gian hàng trưng bày sách của khối. Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích giúp chúng em hiểu rõ hơn về sách cũng như thêm yêu và quý trọng việc đọc sách".
_mg_2811.jpg
Gian hàng trưng bày sách của khối 4.
_mg_2803.jpg
Gian hàng trưng bày sách của khối 5.
_mg_2819.jpg
Các em học sinh trải nghiệm các gian hàng trưng bày tại buổi lễ.
_mg_2863.jpg
Đại diện các ban, ngành, đơn vị,... chụp ảnh lưu niệm tại các gian hàng của buổi lễ.

Bài liên quan
Chiều nay, giá xăng có thể tăng đến 1.000 đồng/lít
Sau 3 lần giảm giá liên tiếp, giá xăng dầu trong nước có thể tăng trở lại do giá cơ sở tăng lên trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình phát động Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022