Quân đội Israel đăng video binh sĩ cận chiến với lực lượng Hamas

09/12/2023, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Israel ngày 8/12 công bố video quay cảnh các thành viên lực lượng tinh nhuệ giao tranh với lực lượng Hamas tại một khu trường học bỏ hoang ở Dải Gaza.

Theo tờ Times of Israel, các thành viên lực lượng tinh nhuệ thuộc đơn vị LOTAR cùng với các thành viên Tiểu đoàn Cơ giới số 74, phát hiện một cứ điểm của Hamas tại một trường học bỏ hoang ở khu Shejaiya, thành phố Gaza.

Trong video, các binh sĩ Israel truy đuổi lực lượng Hamas qua những tòa nhà ở khu trường học. Các binh sĩ Israel nã hỏa lực tới tấp bằng súng trường khi phát hiện có dấu hiệu của lực lượng Hamas ở phía trước.

Quân đội Israel đăng video binh sĩ cận chiến với lực lượng Hamas - 1

Binh sĩ Israel đụng độ với lực lượng Hamas tại một khu trường học ở thành phố Gaza.

“Đối phương cố gắng dụ các binh sĩ Israel tới khu vực mai phục. Giao tranh diễn ra và đối phương bị tiêu diệt bởi hỏa lực của đơn vị LOTAR và hỏa lực yểm trợ từ xe tăng của Tiểu đoàn Cơ giới số 74”, quân đội Israel tuyên bố.

LOTAR là lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Israel, chuyên được đào tạo trong môi trường giao tranh ở cự ly gần và thành thạo trong việc sử dụng súng bắn tỉa.

Các binh sĩ Israel sau đó kiểm tra toàn bộ khu vực trường học, cho biết phát hiện một đường hầm ngụy trang ở một lớp học. Đường hầm này dẫn tới một nhà thờ ở gần đó, tờ Times of Israel đưa tin.

Video được quân đội Israel công bố sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant tham dự một sự kiện cùng với một tiểu đoàn chiến đấu.

“Sau hai tháng giao tranh, có dấu hiệu cho thấy Hamas bắt đầu suy yếu ở Gaza”, ông Gallant nói. Chiến dịch truy quét Hamas của quân đội Israel được cho là sẽ kéo dài sang năm 2024 bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn của cộng đồng quốc tế.

Bài liên quan
Động thái chưa từng có của Mỹ với Israel kể từ khi xung đột bùng phát ở Dải Gaza
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng phát trở lại vào tháng 10/2023, Mỹ tạm ngừng chuyển lô hàng vũ khí cho Israel, báo Mỹ Axios đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel đăng video binh sĩ cận chiến với lực lượng Hamas