Quân đội Israel tấn công dữ dội, tuyên bố 'tập trung vào Dải Gaza'

Minh Hạnh | 11/11/2023, 10:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm phóng viên CNN ở Sderot (Israel) báo cáo những cuộc pháo kích dữ dội do lực lượng Israel tiến hành nhằm vào phần phía bắc Dải Gaza tối 10/11. Đáng chú ý, nhóm này cũng nhìn thấy những luồng sáng liên tục lóe lên trên khu vực gần trại tị nạn Jabalya.

Quân đội Israel tấn công dữ dội, tuyên bố tập trung vào Dải Gaza - Ảnh 1.

Dải Gaza tối 10/11. Ảnh: AP

Cùng ngày, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari tuyên bố quân đội nước này “đã chuẩn bị và đang hoạt động ở bất kỳ khu vực nào đe dọa đến Israel”.

“Ở giai đoạn này, các lực lượng đang hoạt động sâu trong thành phố Gaza, nắm quyền kiểm soát các thành trì của Hamas và chiến đấu với họ. Đây là một cuộc chiến phức tạp và khó khăn”, ông Hagari nói.

"Đêm qua chúng tôi đã hoạt động ở Li-băng, Syria, Judea và Samaria, Dải Gaza, và chúng tôi cũng đã đến khu vực Biển Đỏ. Đối phương đang cố gắng chuyển hướng chúng tôi khỏi việc tập trung vào Dải Gaza, nơi có những người bị bắt cóc, nơi có Hamas. Nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào sứ mệnh của mình. Chúng tôi tập trung vào Dải Gaza.”

Cũng theo ông Hagari, hàng trăm nghìn thường dân Dải Gaza đã di chuyển về phía nam. Chỉ trong hai ngày qua, con số này đã lên đến 100.000 người. Nhưng Hamas “đang ngăn chặn họ làm việc đó”. Ông nhắc lại cáo buộc rằng Hamas đang sử dụng cơ sở hạ tầng dân sự, bao gồm cả bệnh viện, làm lá chắn cho các cuộc tấn công vào Israel.

Ở phía bắc đất nước, các lực lượng Israel đang tiến hành "một cuộc tấn công quy mô lớn" nhắm vào cơ sở hạ tầng của Hezbollah, sau vụ ba máy bay không người lái xâm nhập lãnh thổ Israel, ông Hagari nói. Ông cho biết một chiếc đã bị chặn lại và hai chiếc còn lại bị rơi.

Người phát ngôn cũng đề cập đến cuộc tấn công của IDF vào một địa điểm ở Syria để đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một tòa nhà ở thành phố Eilat phía nam Israel.

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel tấn công dữ dội, tuyên bố 'tập trung vào Dải Gaza'