Quân đội Nga đánh phủ đầu đội hình Ukraine, phá hủy các xe quân sự

Trung Hiếu | 07/07/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phía Nga vừa đánh phủ đầu đội hình quân đội Ukraine, loại khỏi vòng chiến đấu các binh sĩ và xe quân sự của đối phương khi họ đang tổ chức tấn công vào vị trí lực lượng vũ trang Nga ở tỉnh Kherson.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video clip phản ánh việc các quân nhân thuộc nhóm tác chiến Dnieper bắn hạ các xe quân sự chở binh sĩ Ukraine, từ đó vô hiệu hóa cuộc tiến công của đối phương ở Kherson.

Clip Sputnik/Bộ Quốc phòng Nga về việc quân đội nước này theo dõi và phóng đạn tiêu diệt các mục tiêu Ukraine mới đây:


Từ trên cao, máy bay không người lái (UAV) của Nga ghi hình rõ các di chuyển của đoàn xe quân sự Ukraine trên đường gần sông. Sau đó, đạn được phóng tới, khói trùm lên các mục tiêu.

Phía Nga cho biết, trong các ngày gần đây, quân đội Nga đã phá hủy hàng chục vũ khí khí tài đắt tiền của Ukraine, bao gồm ô tô quân sự, các khẩu pháo, radar tác chiến phản pháo và các trạm điều khiển UAV ở vùng Kherson nói trên.

Ukraine mở chiến dịch phản công cách đây một tháng. Phía Nga cho rằng cho tới nay, Ukraine chưa đạt được mục tiêu nào trên bất cứ hướng nào của cuộc phản công.

Khi tiến công vào phòng tuyến vững chắc của Nga, phía Ukraine đã hứng chịu tổn thất không nhỏ về nhân lực và thiết bị quân sự, bao gồm cả xe tăng hạng nặng Leopard 2 do Đức sản xuất.

Bài liên quan
Quốc gia láng giềng Nga tố Mỹ muốn “mở mặt trận thứ hai” đối phó Moscow
Mỹ muốn biến Gruzia trở thành “mặt trận thứ hai” nhằm đối phó Nga, Thủ tướng Gruzia Irakli Kobakhidze nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Nga đánh phủ đầu đội hình Ukraine, phá hủy các xe quân sự