Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 được thưởng "nóng" gần 300 triệu đồng

Hà Cường/VTC News, | 09/10/2023, 17:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng) - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 với số tiền 260 triệu đồng.

Tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023, Lê Xuân Mạnh (lớp 12, trường THPT Hàm Rồng - Thanh Hóa) vượt qua 3 đối thủ cùng chơi, xuất sắc giành ngôi quán quân với tổng số điểm 220. Đây cũng là lần đầu tiên xứ Thanh có học sinh vô địch sân chơi này.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá biểu dương và chúc mừng Xuân Mạnh giành được ngôi vị quán quân và chiếc vòng nguyệt quế danh giá, mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống "xứ Thanh - đất học và khoa bảng".

Ông cũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành GD&ĐT tỉnh, trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè, cùng với gia đình, góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào của Mạnh ngày hôm nay.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 được thưởng nóng gần 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng (phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn (trái) trao bằng khen cho Lê Xuân Mạnh.

"Thành tích mà em Xuân Mạnh và nhiều học sinh giỏi khác của tỉnh ta đạt được trong thời gian qua thật quý giá và rất tự hào", ông nói.

Ông Hưng đề nghị các cấp, đơn vị của tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những "điểm nghẽn", tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá mong muốn, Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, mà luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Với thành tích này, tỉnh Thanh Hoá quyết định trao thưởng 200 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân trường THPT Hàm Rồng có thành tích trong việc hướng dẫn Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng. Như vậy số tiền Xuân Mạnh nhận được lên 260 triệu đồng.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 được thưởng nóng gần 300 triệu đồng - Ảnh 2.

Xuân Mạnh giành quán quân Olympia 2023 với phần thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh cảm ơn sự quan tâm của các lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, các thầy, cô giáo đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để bảm thân phát huy tối đa năng lực trí tuệ, tỏa sáng trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Mạnh cũng thể hiện sự quyết tâm luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng tri thức trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, đáp lại niền tin yêu của các thầy cô giáo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, xứng đáng là người con xứ Thanh giàu truyền thống hiếu học.

Sáng qua (8/10), trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 khép lại với chiến thắng nghẹt thở của Lê Xuân Mạnh. Nhà vô địch được trao giải thưởng 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Giải thưởng này không được trao tiền mặt, mà quy đổi sang học phí, sinh hoạt phí khi thí sinh du học.

Giải Nhì Đường lên đỉnh Olympia 2023 trị giá 200 triệu đồng thuộc về Nguyễn Trọng Thành, trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), giải Ba trị giá 100 triệu đồng thuộc về Nguyễn Minh Triết, Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Việt Thành, trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 được thưởng "nóng" gần 300 triệu đồng