Quán quân Olympia 2023: Nói gì về kế hoạch du học và khoảnh khắc bị đối thủ dẫn điểm?

08/10/2023, 13:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vị trí Quán quân Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 đã thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh đến từ trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa).

Sáng ngày 8/10, trận chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 đã chính thức được diễn ra. Ngôi vị tân Quán quân đã gọi tên nam sinh Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).

Xuân Mạnh đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục khi thể hiện bản lĩnh thi đấu và có kiến thức sâu rộng ở nhiều vòng thi. Với màn "lật kèo" ngoạn mục, chung cuộc nam sinh Thanh Hóa đã trở thành nhà vô địch của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 23 với số điểm 220.

Sau khi trận thi đấu kết thúc, Xuân Mạnh chia sẻ khiếm tốn: "Đối với mình, một chiến thắng luôn phải có cả yếu tố kiến thức và may mắn. Mình nghĩ ở trận đấu này bản thân đã có cả hai yếu tố".

Cùng lắng nghe những chia sẻ nhanh của Xuân Mạnh sau hành trình tuyệt vời của mình tại Chung kết Olympia 2023 nhé!

Phỏng vấn NÓNG Quán quân Olympia 2023: Nói gì về kế hoạch du học và khoảnh khắc bị đối thủ dẫn điểm? - Ảnh 1.

So với 3 thí sinh khác, Xuân Mạnh dường vui vẻ và lạc quan hơn các bạn. Còn thực tế, tinh thần thi đấu của bạn như thế nào?

Bước vào trận đấu này, mình mang tâm thế bản thân đã không còn gì để mất.

Đã có những thời điểm trong trận thi đấu, các bạn thí sinh khác đạt điểm số cao hơn Xuân Mạnh. Lúc ấy tâm trạng của bạn như thế nào?

Nói thật lúc ấy mình không hề run. Mình bước vào trận đấu này với tâm thế không còn gì để mất. Mình nghĩ đây là trận đấu cuối cùng rồi và mình cố gắng cho cả bản thân, quê hương và nhà trường.

Bạn đánh giá như thế nào về chàng trai về Nhì ngày hôm nay là Trọng Thành?

Mình luôn đánh giá các bạn bước chân vào trận Chung kết đều là thí sinh giỏi nhất năm nay. Và các bạn đã cùng mình cống hiến một trận đấu hay.

Trước khi bước vào trận thi đấu hôm nay, bạn nghĩ ai là đối thủ đáng gờm nhất?

Mình thấy bạn nào cũng đáng gờm. Bởi vì mỗi bạn đều sẽ có điểm mạnh khác nhau.

Phỏng vấn NÓNG Quán quân Olympia 2023: Nói gì về kế hoạch du học và khoảnh khắc bị đối thủ dẫn điểm? - Ảnh 2.

Phỏng vấn NÓNG Quán quân Olympia 2023: Nói gì về kế hoạch du học và khoảnh khắc bị đối thủ dẫn điểm? - Ảnh 3.

Những phút giây thi đấu đầy cảm xúc của Xuân Mạnh

Xuân Mạnh có thể chia sẻ một số bí quyết học tập của bản thân?

Mình phần lớn chỉ đọc sách giáo khoa và tìm hiểu thêm trên mạng.

Sau phần thi Tăng tốc, khán giả thấy bạn có ngồi xuống một chút và thể hiện sự thất vọng trên sân khấu. Lúc ấy Xuân Mạnh đang nghĩ gì?

Mình thấy thất vọng vì bản thân chưa làm hết sức mình.

Xuân Mạnh có kế hoạch đi du học hay không? Và sau khi giành được ngôi vị Quán quân, bạn dự định sẽ làm gì sau khi trở về quê hương?

Về chuyện đi du học, bản thân mình cần nghĩ thêm. Còn sau khi trở về quê hương, mình nghĩ chắc là sẽ làm một bữa với làng xóm (cười).

Cảm ơn Xuân Mạnh về cuộc trò chuyện này!

Cũng có mặt tại trường quay Đường Lên Đỉnh Olympia ngày hôm nay, cô Vũ Thị Hường - mẹ của Xuân Mạnh đã có những chia sẻ xúc động sau khi chứng kiến giây phút đăng quanh của con. Cô nói: "Cô thấy rất vui sướng và tự hào về con của mình. Dưới cương vị không những là một người mẹ mà còn là người dạy con từ bé, cô luôn nghĩ rằng con sẽ chiến thắng".

Cô Hường cũng tiết lộ thêm về tính cách của chàng Quán quân khi ở nhà.

"Một tuổi Mạnh biết nói, hai tuổi mới biết đi. Nhưng khi Mạnh biết đi là Mạnh đứng lên chạy luôn. Ba tuổi bạn đọc báo, đọc sách và biết hết lá cờ của tất cả cả nước. Bạn hay đọc sách và nói về lịch sử thì bạn giỏi lắm.

Bạn cũng học đều tất cả các môn. Về chuyện học, bạn tự giác là chủ yếu chứ không cần bố mẹ nhắc nhở. Trước kia cô làm công nhân nhưng khi con học hành thì cô nghỉ, cô ở nhà và nuôi bạn", cô Hường tâm sự.

Phỏng vấn NÓNG Quán quân Olympia 2023: Nói gì về kế hoạch du học và khoảnh khắc bị đối thủ dẫn điểm? - Ảnh 5.

Giây phút chung vui của Xuân Mạnh cùng với bạn bè, người thân

MC Khánh Vy cũng có nhận xét thú vị về chàng quán quân Xuân Mạnh. Nữ MC cho hay: "Xuân Mạnh hay bị mọi người trêu là mít ướt hay khóc nhè. Nhưng mà khi chính thức bước chân vào trận đấu, bạn thể tinh thần quyết chiến quyết thắng rất lớn. Bạn ấy xác định mình đến đây để giành vòng nguyệt quế.

Mình cho rằng điều này được thể hiện ở những phút giây thi đấu cuối cùng, bạn dứt khoát chọn gói câu hỏi 30 điểm. Dù bạn ở vị trí nào bạn cũng phấn đấu đến cùng. Đây cũng là điều mà chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia muốn truyền tải ở tất cả thí sinh".

Phỏng vấn NÓNG Quán quân Olympia 2023: Nói gì về kế hoạch du học và khoảnh khắc bị đối thủ dẫn điểm? - Ảnh 6.

MC Khánh Vy cho hay chàng Quán quân được nhận xét mít ướt hay khóc nhè, nhưng bên trong là tinh thần thi đấu tuyệt vời

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân Olympia 2023: Nói gì về kế hoạch du học và khoảnh khắc bị đối thủ dẫn điểm?