Quảng Bình: Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến đất đai

Thanh Tâm | 31/12/2021, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 31/12, tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho hay, đơn vị này đã thi hành kỷ luật một số cá nhân liên quan đến vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại huyện Quảng Trạch (cũ) không đúng quy định.

Đối với ông Phan Xuân Khánh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2004-2005) có sai phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức Khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ông Nguyễn Minh Đạt, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP. Đồng Hới, nguyên cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2005-2014) nhận hình thức kỷ luật Cảnh cáo.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân và hậu quả từ những vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định tại xã Quảng Thuận, huyện Quảng Trạch (nay là phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn) không đúng quy định.

Ông Đạt cũng liên quan đến việc cấp GCNQSDĐ đối với 6 hộ gia đình, cá nhân tại khu vực kho Tiệp thuộc TDP Minh Lợi, phường Quảng Thọ, Tx. Ba Đồn có hiện trạng sử dụng đất không với ranh giới sử dụng đất theo GCNQSDĐ của các hộ.

Tại kết luận số 2334/KL-UBND ngày 26/11 do ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) ký đã xác đinh ông Nguyễn Minh Đạt thiếu kiểm tra, ký xác nhận hồ sơ cấp GCNQSDĐ của hộ gia đình, cá nhân dẫn đến những hộ gia đình này được cấp GCNQSDĐ không đúng với hồ sơ quản lý đất đai tại địa phương.

Cụ thể hồ sơ địa chính không đúng với hiện trạng sử dụng tại thời điểm đề nghị cấp GCNQSDĐ nhưng thiếu trách nhiệm kiểm tra dẫn đến vẫn ký vào biên bản xác nhận “đủ điều kiện” đề nghị UBND huyện Quảng Trạch cấp GCNQSDĐ.

Đối với ông Phạm Minh Cảnh, Chánh văn phòng UBND huyện Quảng Trạch nguyên là phó trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện Quảng Trạch (cũ) có trách nhiệm liên đới trong việc thẩm định hồ sơ và trình UBND huyện Quảng Trạch (cũ) về việc cấp đất dẫn đến GCNQSDĐ cấp cho các hộ gia đình bị sai lệch hiện trạng…

Lãnh đạo Thị xã Ba Đồn đã đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, xem xét xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan đến những hộ gia đình được cấp GCNQSDĐ sai lệch so với thực tế ở TDP Minh Lợi phường Quảng Thọ.

Bài liên quan
Quảng Bình siết chặt phòng dịch cộng đồng
Tại Quảng Bình, nhiều người không chấp hành, tụ tập đông người… làm tiềm ẩn những nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid - 19 xảy ra trên địa bàn này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến đất đai