Hội thảo giới thiệu mô hình dự án Môi trường học tập an toàn và chất lượng là một trong những hoạt động của dự án, nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 2 năm qua, đồng thời lan tỏa những tác động hiệu quả của dự án, các mô hình hoạt động đã được triển khai và thực hiện thành công tại 12 trường tiểu học thụ hưởng dự án.
"Mong rằng, với phương châm an toàn và chất lượng sẽ mang lại cho các em học sinh một môi trường học tập tốt, môi trường học tập mà các em được chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt nhất, được an toàn và ít rủi ro nhất, trẻ em trai gái đều được đối xử công bằng; một môi trường an toàn từ gia đình đến nhà trường và xã hội", Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình nhấn mạnh.
Bà Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam trao đổi tại hội thảo. |
Bà Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam cho biết, giáo dục luôn là chương trình trọng tâm của Tổ chức Cứu trợ trẻ em. Các dự án trong chương trình giáo dục và giảm thiểu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu được triển khai tại Quảng Bình từ năm 2016 qua nhiều giai đoạn là một trong những nỗ lực của Tổ chức cứu trợ trẻ em hướng tới việc đảm bảo mọi trẻ em có được nền giáo dục cơ bản có chất lượng và tăng cường khả năng chống chịu của trẻ em và cộng đồng trước các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu môi trường và đại dịch.
Trong gần 2 năm qua, Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” đã xây dựng các hình thức học tập thay thế và sáng tạo thông qua các giải pháp công nghệ thông tin; hỗ trợ tài chính để đảm bảo việc học tập xuyên suốt cho học sinh tiểu học khi trường học đóng cửa và khi trường học mở cửa trở lại sau đại dịch hoặc thiên tai.
Qua đó, cải thiện tình trạng vệ sinh môi trường nước sạch ở các trường dự án; Nâng cao năng lực ứng phó và phục hồi đối với các tình huống không mong muốn xảy ra bao gồm ứng phó với thiên tai và đại dịch như Covid 19.
Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã lắng nghe những người trong cuộc chia sẻ về những khó khăn thách thức, những sáng tạo trong triển khai mô hình và những tác động của các hoạt động dự án đến hành trình dạy và học của nhà trường. Các học sinh, giáo viên trình bày cảm nhận khi được trang bị những kỹ năng, kiến thức nhằm giúp các em tự tin hơn trong hành trang học tập.