Quảng Bình: Thị xã Ba Đồn triển khai phòng, chống dịch trong trại thái mới

Hoàng Oanh | 16/09/2021, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Thị xã Ba Đồn cho đến nay vẫn giữ được "vùng xanh" trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 16/9, ông Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã triển khai công tác phòng, chống dịch trong trạng thái mới.

ba-don.jpeg
Đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh phát biểu tại cuộc họp.

Với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn, nhờ vậy, Thị xã Ba Đồn đã giữ được "vùng xanh" trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện Thị xã Ba Đồn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 từ 19 giờ ngày 15/9, với mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã có các kiến nghị, đề xuất biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong tình hình mới với phương châm "cao hơn một mức, sớm hơn một bước".

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trương An Ninh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và khó lường, cần phải tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là trong mọi hoạt động.

Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Kiểm soát chặt chẽ các tàu thuyền ra vào trên địa bàn, các địa điểm buôn bán.

Chủ động sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung khi có dịch bệnh xảy ra. Tuân thủ thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế để bảo đảm giữ vững "vùng xanh" an toàn.

Về phương án tổ chức năm học mới 2021-2022, thị xã sẽ thực hiện theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời có phương án phù hợp cho giáo viên và học sinh tại các điểm trường có nguy cơ ngập lụt, vùng thấp trũng, địa hình đi lại khó khăn.

Bài liên quan
Quảng Bình: Giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để bán tài liệu vào trường học
(GDTD) - Những kẻ giả danh này đã gọi điện đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… để lừa đảo bán tài liệu tập huấn phòng cháy chữa cháy với số tiền nhiều hơn giá trị thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Thị xã Ba Đồn triển khai phòng, chống dịch trong trại thái mới