Quảng Bình: Xử nghiêm việc không chấp hành phòng, chống dịch Covid-19

Tuệ Lâm | 30/08/2021, 10:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Từ 18 giờ ngày 29/8 đến 6 giờ sáng 30/8, Quảng Bình ghi nhận thêm 35 F0. Trong đó có 2 điểm dịch mới là Lộc Ninh (Đồng Hới) và Hải Ninh (Quảng Ninh).

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ 6 giờ ngày 26/8, đến nay, hầu hết người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới đều chấp hành nghiêm túc.

Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn chủ quan, lơ là và chấp hành chưa tốt. Nhiều người dân vẫn ra đường khi không thật sự cần thiết, gây nguy cơ dịch lan rộng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của các địa phương cũng như toàn thành phố.

img_1153.jpg

Trong các ngày qua, Công an thành phố Đồng Hới đã huy động lực lượng tiến hành 60 ca tuần tra kiểm soát với hơn 190 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Tiến hành lập biên bản 21 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn.

Trước thực trạng vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm, Ban giám đốc Công an tỉnh tiếp tục tăng cường các tổ tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

img_1151.jpg

Đặc biệt là tại các chợ tự phát, các trường hợp tụ tập đông người tại nơi công cộng, khu dân cư, các điểm kinh doanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch thì kiên quyết xử lý.

Bài liên quan
Học sinh Quảng Bình dừng đến lớp, Bắc Giang lùi lịch tựu trường
Ngày 25/8, hơn 200 nghìn học sinh tỉnh Quảng Bình phải tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới do địa phương này xuất hiện ổ dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Xử nghiêm việc không chấp hành phòng, chống dịch Covid-19