Quang Hải để ngỏ khả năng quay lại châu Âu

21/06/2023, 18:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Fersini Michele Donato, người đại diện của Quang Hải, cho biết ngôi sao tuyển Việt Nam để ngỏ khả năng quay lại châu Âu.

"Việc một cầu thủ gặp khó khăn về cảm giác bóng hay sự tự tin vì không chơi bóng thường xuyên là điều dễ hiểu. Tuy nhiên Quang Hải sẽ sớm tỏa sáng trở lại. Như ở trận đấu này, Hải đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) cách đây 5 ngày", người đại diện của Quang Hải nói.

Theo ông Fersini Michele, mọi thông tin xoay quanh tương lai Quang Hải mà báo chí đưa ra gần đây “đều không đúng sự thật”. “Cho đến nay chưa có gì chính thức cả”, ông cho biết, “Đó là lý do tôi có mặt ở đây để làm việc với các bên. Hiện Quang Hải có một vài lựa chọn, song tôi chưa thể tiết lộ nhiều hơn khi Hải vẫn đang hội quân cùng ĐTQG. Cậu ấy cần tập trung tối đa cho đội tuyển".

Nói về 1 năm khoác áo Pau FC trước khi kết thúc hợp đồng sớm, ông Fersini Michele hy vọng tất cả nhìn nhận theo góc độ tích cực, rằng một cầu thủ Việt ra nước ngoài, được tận hưởng nền bóng đá tiên tiến hơn đã là một thành công.

"Chúng ta thường đánh giá về thành công hay thất bại dựa trên số trận ra sân và bỏ qua những khía cạnh quan trọng khác”, ông chia sẻ với Báo Tiền Phong, “Quang Hải hay Văn Hậu, người cũng từng tới châu Âu, chắn chắn thu lại nhiều bài học hữu ích và trở thành những cầu thủ tốt hơn khi trở về.

QUANG HAI anh 1

Ông Fersini Michele Donato phủ nhận thông tin Quang Hải đã có đội bóng mới.

Tôi hài lòng với những gì Quang Hải đã học hỏi được ở Pau FC, từ kỹ chiến thuật đến tư duy chơi bóng hiện đại cũng như các vận hành bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc Quang Hải lập công trong màu áo Pau FC, là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở giải đấu chuyên nghiệp châu Âu, cũng là dấu ấn lớn. Tôi rất hạnh phúc khi cậu ấy làm được điều đó".

Đứng trong đường hầm sân Thiên Trường vào thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu, ông Fersini Michele thừa nhận Quang Hải đang trên đường tìm lại chính mình sau khoảng thời gian ít thi đấu tại Pau,cũng như mới trở lại tập trung cùng đội tuyển Việt Nam kể từ sau AFF Cup 2022. Tuy nhiên với tài năng và đẳng cấp được khẳng định, điều này không phải vấn đề lớn.

"Điều quan trọng nhất với Quang Hải hiện tại là thi đấu thật nhiều. Tôi chưa thể nói chính xác cậu ấy sẽ chơi ở CLB nào, nhưng đó chắc chắn là nơi cậu ấy ra sân thường xuyên và tận hưởng bóng đá. Còn sau đó chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra, có thể bao gồm việc quay lại chinh phục châu Âu", ông nói.

Theo ông Fersini Michele, mọi thông tin xoay quanh tương lai Quang Hải mà báo chí đưa ra gần đây “đều không đúng sự thật”. “Cho đến nay chưa có gì chính thức cả”, ông cho biết, “Đó là lý do tôi có mặt ở đây để làm việc với các bên. Hiện Quang Hải có một vài lựa chọn, song tôi chưa thể tiết lộ nhiều hơn khi Hải vẫn đang hội quân cùng ĐTQG".

Khoảnh khắc Quang Hải đón sinh nhật ở Pháp Trong bữa tối với một số bạn bè ở Pháp hôm 12/4, tuyển thủ Việt Nam được tặng bánh sinh nhật nhân dịp tròn 26 tuổi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải để ngỏ khả năng quay lại châu Âu