Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh (Ban QLDA), dự kiến tổng số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là 318 hộ, cần xây dựng 10 khu tái định cư, với 652 lô đất tái định cư. Tổng số mồ mả cần phải di chuyển khoảng 2.483 ngôi mộ, trong đó Bình Sơn khoảng 972 mộ, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi khoảng 1.511 mộ.
Đến nay, Ban QLDA đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu của dự án gồm 21 gói thầu. Sau khi kế hoạch lựa chọn nhà thầu được cấp thẩm quyền phê duyệt, Ban QLDA sẽ triển khai ngay công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công; lập phương án kỹ thuật đo đạc, lập bản đồ địa chính và triển khai công tác đo vẽ bản đồ.
Tổng khối lượng đất đắp của dự án khoảng 5 triệu m3 và tổng nhu cầu cát xây dựng phục vụ dự án khoảng 461.000 m3. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, nhu cầu về vật liệu đắp nền và cát xây dựng lớn, do vậy, đề nghị tỉnh cần sớm bố trí các mỏ cung cấp vật liệu để đảm bảo cung cấp cho việc triển khai dự án.
Lãnh đạo tỉnh cho biết, mục tiêu đặt ra cho dự án này là khơi thông điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, mở ra hạ tầng giao thông mới chạy song song với quốc lộ 1 về phía đông nhằm tạo quỹ đất lớn để thu hút đầu tư, phát triển đô thị, công nghiệp và dịch vụ; chia sẻ lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1 hiện nay đang quá tải. Tỉnh cũng quyết định thời gian thực hiện dự án chỉ trong giai đoạn 2023 - 2025.
Lãnh đạo cũng thống nhất chọn phương án 3 cho thiết kế cầu Châu Ổ 2; thống nhất trình HĐND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án về quy mô dự án, về cơ cấu nguồn vốn, về việc triển khai thực hiện các khu tái định cư, điểm cải táng phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đề xuất của Ban QLDA.
Dự kiến khởi công dự án trong tháng 12, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các địa phương trong vùng dự án bổ sung, cập nhật dự án và danh mục dự án phải thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030; tổ chức quản lý nguyên trạng quỹ đất trong vùng dự án.