Quảng Trị: Hơn 6.500 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Đăng Đức | 06/06/2022, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (6/6), hơn 6.500 học sinh lớp 9 tại Quảng Trị tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị - TS Lê Thị Hương đã trực tiếp động viên các thí sinh trước giờ thi.

Thí sinh Quảng Trị dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10.Thí sinh Quảng Trị dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, tỉnh Quảng Trị thành lập 19 Hội đồng thi. Toàn tỉnh có 24 điểm thi đặt tại các địa phương, với 288 phòng thi.

Để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 diễn ra thành công, ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị đã thực hiện tốt các khâu chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất. Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường hoàn thành chương trình học và ôn tập cho học sinh. Tổ chức cho học sinh đăng ký trực tuyến qua phần mềm.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.

Các Hội đồng thi đã tổ chức tập huấn, phổ biến cho cán bộ, giáo viên và học sinh về nội quy, quy chế thi. Các điểm thi niêm yết danh sách, sơ đồ phòng thi, số báo danh, để học sinh nắm bắt...

Bên cạnh đó, an ninh tại các điểm thi được thắt chặt, đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, đúng quy định.

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị kiểm tra tại các điểm thi.

Trực tiếp kiểm tra tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường để tổ chức kỳ thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý, Hội đồng thi cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, nhất là thí sinh ở xa để các em an tâm bước vào thi và đạt kết quả cao nhất. Theo đó, các thầy cô giáo, cán bộ coi thi cần làm việc công tâm, khách quan và trách nhiệm để kỳ thi diễn ra thành công.

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị động viên các cán bộ, giám thị coi thi tại Hội đồng thi trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng trực tiếp đến thăm và động viên các thí sinh trước giờ làm bài thi.

Trong sáng 6/6, TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi trường THCS Phan Đình Phùng, trường THPT Lê Lợi và một số điểm thi khác.

Sở GD&ĐT cho biết, năm học 2022 -2023, toàn tỉnh có 31 trường THPT và trường có cấp THPT hệ công lập tuyển sinh vào lớp 10. Theo quy định, các trường có số lượng đăng ký dự tuyển vượt 5% so với chỉ tiêu thì sẽ tổ chức thi tuyển kết hợp xét tuyển.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 được tổ chức thời gian 2 ngày. Cụ thể ngày 6/6, dành cho thí sinh thi tuyển vào lớp 10 các trường công lập THPT và có cấp học THPT với 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Còn thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn dự thi trong 2 ngày 6 và 7/6, với các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên.

Thí sinh hồi hộp trước giờ vào phòng thi.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị chúc các thí sinh an tâm, bình tĩnh để làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra tại điểm thi THCS Phan Đình Phùng (TP Đông Hà).
Các thí sinh được cán bộ coi thi hướng dẫn điều chỉnh các thông tin cần thiết.
Kiểm tra tại điểm thi THPT Lê Lợi.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu cán bộ coi thi đề cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ.
Bài liên quan
Nhiều bất ngờ về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Trước khi học sinh lớp 9 năm nay đăng ký dự tuyển vào các trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh các trường công lập, tư thục, trường chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh là dữ liệu rất quan trọng để học sinh tham khảo khi quyết định đăng ký nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Hơn 6.500 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10