Quế Ngọc Hải: ‘Mặt cỏ nhân tạo ảnh hưởng tới lối chơi của ĐTVN’

30/12/2022, 22:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau trận hòa 0-0 tối 30/12, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi thi đấu với Singapore trên mặt cỏ nhân tạo.

Những hạt cao su trên mặt cỏ nhân tạo xuất hiện trong những pha di chuyển và tranh chấp của cầu thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

“Đây là trận đấu khó khăn và thử thách của đội tuyển Việt Nam. Việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội”, Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận đấu.

Khó khăn khi thi đấu trên mặt sân nhân tạo là điều đã được dự báo từ trước với tuyển Việt Nam. Hầu hết tuyển thủ đều được đào tạo và quen thi đấu trên sân cỏ tự nhiên từ nhỏ nên dù có thay giày ở trận này, các pha tranh chấp, phối hợp của đội không thể như ý.

Tuyển Việt Nam với 8 thay đổi trong đội hình so với trận trước đã gặp nhiều bế tắc trước lối đá phòng ngự chặt của Singapore. Ban huấn luyện dù thực hiện nhiều điều chỉnh về chiến thuật nhưng không giúp tuyển Việt Nam có bàn thắng.

“Dù sao thì với những tính toán về mặt con người của BHL, các cầu thủ đều đã rất nỗ lực và chơi tốt. Singapore không phải đối thủ dễ chơi nên giành được 1 điểm cũng là kết quả mà tuyển Việt Nam chấp nhận. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn ở trận cuối cùng vòng bảng”, Ngọc Hải cho hay.

Thầy trò ông Park có cùng 7 điểm với Singapore nhưng xếp trên nhờ hiệu số vượt trội (+9 so với +3). Ở lượt cuối, Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm trước Myanmar để chắc chắn đi tiếp, trong khi Singapore phải quyết chiến với Malaysia.

que ngoc hai anh 1

Highlights Singapore 0-0 Việt Nam Liên tục dồn ép đối thủ nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò không thể giành 3 điểm khi làm khách trên sân của Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quế Ngọc Hải: ‘Mặt cỏ nhân tạo ảnh hưởng tới lối chơi của ĐTVN’