Quế Ngọc Hải xô xát với Theerathon

PV | 13/01/2023, 20:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ tuyển Việt Nam lãnh thẻ vàng vì gây hấn với đội trưởng tuyển Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra tối 13/1 trên sân Mỹ Đình.

Quế Ngọc Hải xô xát với Theerathon ở phút 40. Ảnh: Minh Hiếu.

Tình huống xô xát giữa hai cầu thủ diễn ra ở phút 40 sau khi trọng tài cho tuyển Thái Lan hưởng quả phạt sát vùng cấm địa thủ môn Đặng Văn Lâm. Theerathon Bunmathan đòi một quả phạt đền cho Thái Lan nhưng trọng tài không đồng ý.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải không muốn đội trưởng tuyển Thái Lan thuyết phục trọng tài Ko Hyung-jin. Anh chủ động dùng tay đẩy Theerathon ra khi số cố gắng phàn nàn với trọng tài người Hàn Quốc. Mâu thuẫn từ đó mà phát sinh giữa hai cầu thủ mang áo số 3.

Quế Ngọc Hải 2 lần đẩy Theerathon ra và bị cầu thủ này xô lại. Sau đó, số 3 tuyển Việt Nam có động tác tát đội trưởng của Thái Lan nhưng không trúng hoàn toàn. Trọng tài Ko Hyung-jin chỉ kịp nhìn thấy những diễn biến sau đó khi quay lưng lại.

que ngoc hai dam anh 1
Hai số 3 của hai đội xô xát nhau và Quế Ngọc Hải lãnh thẻ vàng. Ảnh: Minh Hiếu.

Ông Ko rút thẻ vàng cho Quế Ngọc Hải và không phạt Theerathon. Theerathon là đội trưởng và có quyền đại diện ý kiến cho tuyển Thái Lan. Ngọc Hải không phải đội trưởng nhưng lại cố ý cản trở, gây hấn.

Sau đó, Theerathon có pha sút phạt trúng xà ngang thủ môn Đặng Văn Lâm. Khung thành tuyển Việt Nam suýt nữa bị thủng lưới lần đầu tiên sau 6 trận giữ sạch lưới.

Quả phạt trực tiếp cho Thái Lan không được truyền hình ghi lại. Nhiều khả năng đó là một pha giao bóng lỗi của thủ môn tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Thái Lan cho rằng trọng tài thổi phạt do Ngọc Hải để bóng chạm tay. Nhưng vị trí điểm phạt lại rất xa nhau.

Tỷ số sau hiệp 1 vẫn là 1-0 từ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh ở phút 24. Anh lao vào đánh đầu đẹp mắt sau pha câu bóng của chính Ngọc Hải.

Không khí cuồng nhiệt ngoài sân Mỹ Đình trước chung kết AFF Cup Hàng chục nghìn người hâm mộ đổ về sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với "đại kình địch" Thái Lan.
Bài liên quan
HLV Polking động viên Dangda trước chung kết AFF Cup
Teerasil Dangda, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn AFF Cup 2022, phải tập riêng trong ngày tuyển Thái Lan làm quen sân Mỹ Đình tối 12/1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quế Ngọc Hải xô xát với Theerathon