Hình ảnh gây tranh cãi suốt 1 tuần qua của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp.
Trước đó, vào chiều 26-10, tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM, Sở VH&TT TP.HCM cũng đã chia sẻ về vụ việc của Quốc Cơ- Quốc Nghiệp và cho biết sẽ làm việc lại với hai nghệ sĩ.
Phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình của Sở VH&TT TP.HCM cho biết clip quảng cáo chồng đầu giữ thăng bằng, chạy xe máy của nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trên mạng xã hội không thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở VH&TT.
Trong vai trò quản lý, Sở VH&TT sẽ làm việc hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp về việc sử dụng hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm gây ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân.
"Nội dung clip quảng cáo chưa được phát hành nhưng đã lưu truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Do đó, cần phải có sự tham gia quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông, cần xác định tài khoản đăng tải lên mạng Internet để xem xét xử lý hành vi đăng tải clip có nội dung vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông.
Người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải đảm bảo và chịu trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo. Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, Sở VH&TT sẽ có ý kiến phù hợp"- đại diện Sở VH&TT nói.
Đối với việc xác định vi phạm về hành vi quảng cáo cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội thì qua nắm bắt thông tin, Công an Thành phố Thủ Đức điều tra, xác minh và nhận định việc thực hiện ghi hình, quay phim được thực hiện trong khu vực có rào chắn, trên đoạn đường chưa kết nối vào mạng lưới giao thông đường bộ, người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên; nội dung clip có sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, phương tiện và người bảo hộ,…
"Đây là việc thực hiện quay quảng cáo. Do đó, chưa đủ cơ sở pháp lý để áp dụng xử lý vi phạm tại khoản 4 Điều 8 Luật Quảng cáo về quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội" – đại diện Sở VH&TT TP.HCM cho hay.