Quy định về hưởng mức lương bậc 2 của bằng Thạc sĩ

26/01/2024, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả hỏi về quy định hưởng mức lương bậc 2 của bằng Thạc sĩ.

Tôi là viên chức ngành Giáo dục được tuyển dụng năm 2020. Khi đó, tôi có bằng đại học và được hưởng mức lương chuyên viên bậc 1. Tháng 11/2023, tôi nhận bằng thạc sĩ cùng ngành đào tạo với chuyên ngành đại học. Xin hỏi, theo quy định tôi có được hưởng mức lương bậc 2 của bằng thạc sĩ không? Cao Xuân Thọ (xuantho***@gmail.com)

* Trả lời:

Khoản 1 Điều 23 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định: “Trong thời gian tập sự, người tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 1 của chức danh nghề nghiệp tuyển dụng.

Trường hợp người tập sự có trình độ thạc sĩ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm tuyển dụng thì người tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 2 chức danh nghề nghiệp tuyển dụng.

Trường hợp người tập sự có trình độ tiến sĩ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm tuyển dụng thì người tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 3 của chức danh nghề nghiệp tuyển dụng. Các khoản phụ cấp được hưởng theo quy định của pháp luật”.

Theo đó, trường hợp được tuyển dụng vào viên chức (nếu tại thời điểm tuyển dụng có trình độ đào tạo thạc sĩ) thì hết thời gian tập sự được xếp bậc 2 của chức danh nghề nghiệp được tuyển dụng.

Trong thời gian tập sự, người hướng dẫn tập sự và người tập sự còn được hưởng các chế độ tiền thưởng và phúc lợi khác (nếu có) theo quy định của Nhà nước và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

Việc tổ chức thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền của địa phương. Vì vậy, bạn cần liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức của địa phương (Sở Nội vụ) để được giải đáp.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định về hưởng mức lương bậc 2 của bằng Thạc sĩ