Quy định về hưởng phụ cấp một lần

03/01/2024, 13:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả Thanh Đức hỏi về chế độ hưởng phụ cấp một lần.

Năm 2000, tôi được biên chế về công tác tại một trường THCS của huyện Thanh Chương (Nghệ An). Đến năm 2017, nơi tôi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là xã ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Đến năm 2017, bản thân tôi đã công tác tại trường được 17 năm. Hiện tại tôi vẫn đang công tác tại đây. Vậy tôi và các đồng nghiệp trong trường có được hưởng trợ cấp 1 lần không?
Thanh Đức (nganh***@gmail.com)

* Trả lời:

Theo Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 76/2019/NĐ-CP ngày 8/10/2019 của Chính phủ quy định: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) thì được hưởng trợ cấp một lần tính theo thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trả lương trước khi chuyển công tác hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) chi trả.

Trước đó tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định này đã hết hiệu lực sau khi Nghị định số 76/2019/NĐ-CP có hiệu lực thi hành) quy định, đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc nghỉ hưu thì được hưởng trợ cấp một lần đối với thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo thư bạn viết, tại thời điểm nơi bạn công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là xã ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (Năm 2017) thì các chế độ chính sách vẫn áp dụng theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

Do vậy, tại thời điểm đó các bạn không thuộc đối được hưởng trợ cấp một lần. Hiện nay, việc thực hiện chính sách cho viên chức thuộc thẩm quyền của địa phương. Do đó, bạn cần liên hệ với Phòng Nội vụ, Sở Nội vụ nơi bạn đang công tác để được giải đáp thỏa đáng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định về hưởng phụ cấp một lần