Sự xấu xí của 'broflake'
Broflake đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề liên quan chủng tộc, giai cấp và giới tính và dễ nổi điên chỉ vì những điều nhỏ nhặt.
90-day rule /ˈnaɪn.ti deɪ ruːl/ (danh từ): Quy tắc 90 ngày
Định nghĩa:
Quy tắc 90 ngày là một lý thuyết cho rằng nếu nhân viên trụ lại công ty ít nhất 90 ngày (tương đương 3 tháng), nhiều khả năng họ sẽ ở lại công ty làm việc trong ít nhất một năm đầu tiên. 3 tháng thường là khoảng thời gian đủ để nhân viên ổn định với công việc mới, phát triển thói quen nhất quán và thiết lập mối quan hệ với đồng nghiệp.
Trong một phỏng vấn với Wall Street Journal, các giám đốc điều hành cho biết phần lớn sự thành công của công việc trong ba tháng đầu cũng bắt nguồn từ mối quan hệ giữa nhân viên và công ty.
Vì thế, trong 3 tháng đầu tiên, công ty thường cho nhân viên tham gia hoạt động tìm hiểu công ty và gặp gỡ nhiều đồng nghiệp. Đối với nhân viên cấp thấp, hoạt động này diễn ra trong 2 tuần. Các giám đốc điều hành sẽ có thời gian tìm hiểu dài hơn, thường là 6 tuần.
Khuyến khích tài chính cũng là một cách để giữ chân nhân viên tốt hơn. CVS, McDonald’s và Wendy’s là những công ty áp dụng phương pháp này. Người lao động có thể nhận được khoản tiền thưởng lên đến 1.000 USD trong 3 tháng đầu làm việc.
Ngoài ra, các công ty cần lưu ý những điều sau để nhân viên không rời đi nhanh chóng:
Ứng dụng của 90-day rule trong tiếng Anh:
- The 90-day rule is one indicator of long-term employment. The theory is that if a new employee stays for at least three months, they are far more likely to remain with the company for at least their first year.
Dịch: Quy tắc 90 ngày là báo hiệu cho tương lai làm việc dài hạn. Về mặt lý thuyết, nếu một nhân viên mới ở lại ít nhất 3 tháng, nhiều khả năng họ sẽ ở lại công ty ít nhất trong năm đầu tiên.
Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.
Sự xấu xí của 'broflake' Broflake đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề liên quan chủng tộc, giai cấp và giới tính và dễ nổi điên chỉ vì những điều nhỏ nhặt. Milkshake duck - những người nổi tiếng trượt dài vì quá khứ đen tối Milkshake duck ra đời vào năm 2016 và được từ điển Oxford thêm vào danh sách từ của năm 2017. 'Halo effect' khiến chúng ta tin một người ưa nhìn cũng sẽ thông minh Halo effect cũng có tác động nhất định trong môi trường giáo dục, nơi làm việc và được tận dụng để làm tiếp thị. Tác động của các sự kiện 'thiên nga xanh' Thiên nga xanh có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sinh kế, thậm chí là tính mạng con người.