Quỹ tiếp sức Tài năng An Giang hỗ trợ hơn 1.500 HS, SV vượt khó

24/05/2023, 19:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hơn 12 năm hoạt động, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang hỗ trợ cho hơn 1.500 học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu phát huy tài năng.

Quỹ tiếp sức Tài năng An Giang vừa ban hành bổ sung quy định hệ thống các tiêu chí xét hỗ trợ, tiếp sức, khen thưởng học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu.

Trong đó đáng chú ý, Quỹ hỗ trợ cho các sinh viên cao đẳng, đại học là người An Giang đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về tài chính, được chính quyền địa phương xác nhận cần sự hỗ trợ.

Điều kiện hỗ trợ đối với sinh viên đề nghị lần đầu phải có kết quả học tập trong năm học liền kề đạt loại xuất sắc.

Trường hợp đang nhận hỗ trợ thì sinh viên có kết quả học tập trong năm gần nhất đạt từ loại giỏi trở lên, đồng thời có hạnh kiểm tốt và điểm rèn luyệt đạt theo quy định của trường đang học và chưa nhận được sự tài trợ, học bổng của tổ chức, cá nhân khác trong cùng năm học.

Quỹ tiếp sức Tài năng An Giang hỗ trợ hơn 1.500 HS, SV vượt khó ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao thưởng cho học sinh, sinh viên xuất sắc.

Đối với sinh viên đã nhận hỗ trợ, sau khi tốt nghiệp đại học từ loại Giỏi trở lên có nhu cầu và cần sự hỗ trợ để tiếp tục học tập, nghiên cứu thì sẽ được Quỹ xem xét quyết định hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể.

Thời gian hỗ trợ gắn với thời gian học tập của sinh viên. Hàng năm, Quỹ xem xét hồ sơ từng trường hợp cụ thể, nếu không hội đủ các điều kiện sẽ dừng hỗ trợ.

Quỹ tiếp sức Tài năng An Giang hỗ trợ hơn 1.500 HS, SV vượt khó ảnh 2

Hội đồng Quản lý Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang. (Ảnh: M.H)

Ngoài ra Quỹ cũng quy định tiêu chí tiếp sức với sinh viên đặc biệt khó khăn, học sinh đang học tập tại các trường trong tỉnh, các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất trong tất cả các lĩnh vực hoạt động có đề tài, dự án hiệu quả, được ứng dụng rộng rãi trong cộng đồng và có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Quỹ tiếp sức Tài năng An Giang hỗ trợ hơn 1.500 HS, SV vượt khó ảnh 3

Đại diện Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang trao hỗ trợ, khen thưởng cho sinh viên xuất sắc. (Ảnh: M.H)

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ, tiếp sức, khen thưởng từ ngày 01/7 đến ngày 30/11 hàng năm. Các cá nhân có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang (số 39, Nguyễn Văn Cưng, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, An Giang).

Riêng đối với sinh viên sau đại học, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì không bị ràng buộc về thời gian nộp hồ sơ.

Được biết, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang là một tổ chức xã hội do ông Nguyễn Hữu Khánh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang) sáng lập năm 2010 với nguồn vốn ban đầu khoảng 4 tỷ đồng.

Trải qua hơn 12 năm hoạt động, nguồn vốn của quỹ đến nay đã huy động được trên 17 tỷ đồng qua sự đóng góp từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Quỹ đã hỗ trợ cho hơn 1.500 học sinh, sinh viên và các cá nhân tiêu biểu giỏi, xuất sắc, có tài năng đặc biệt có điều kiện học tập, nghiên cứu để phát huy tài năng, phục vụ lâu dài cho quê hương, đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ tiếp sức Tài năng An Giang hỗ trợ hơn 1.500 HS, SV vượt khó