Ra mắt chương trình hướng nghiệp hàng không cho học sinh

Nam Anh | 28/02/2022, 10:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần đầu tiên ở Việt Nam, các em học sinh có dịp trải nghiệm quá trình đào tạo và nghiệp vụ thực tế trong lĩnh vực hàng không.

Lần đầu tiên có chương trình “nhập vai” phi công, tiếp viên cho học sinhLần đầu tiên có chương trình “nhập vai” phi công, tiếp viên cho học sinh

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong chương trình “Vietnam Airlines Day Camp” - Trải nghiệm hướng nghiệp thực tế nghề hàng không do Vietnam Airlines và Vietfuture phối hợp tổ chức.

Buổi trải nghiệm hướng nghiệp đã thu hút các em học sinh độ tuổi từ 8 đến 17 tuổi cùng phụ huynh tham dự.

Buổi trải nghiệm hướng nghiệp đầu tiên đã thu hút các em học sinh độ tuổi từ 8 đến 17 cùng phụ huynh tham dự.

Các em học sinh đã có những trải nghiệm thực tế hết sức thú vị

Tham gia chương trình, học sinh được khám phá thế giới của những “sứ giả bầu trời” với những hoạt động hết sức đa dạng.

Trong đó, nổi bật nhất là những trải nghiệm thực tế như nhập vai trở thành phi công, tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, tham quan khoang máy bay, buồng phi công giả lập, xử lý tình huống an toàn bay, tìm hiểu ẩm thực trên không…

Trải nghiệm trong lớp cứu hỏa

Những trải nghiệm không chỉ với “nghiệp vụ thật”, mà còn với những “con người thật” khi các hướng dẫn viên đồng thời là tiếp viên hàng không hoặc giáo viên bay đang công tác tại Hãng hàng không Quốc gia – Vietnam Airlines.

Tình huống trong lớp phục vụ ăn uống

Bên cạnh những hoạt động thực hành sôi nổi, chương trình còn có các buổi đào tạo kiến thức thiết thực về phong cách ngoại hình, phong thái làm việc chuyên nghiệp tiêu chuẩn quốc tế và bước đầu hình thành tư duy về xây dựng thương hiệu cá nhân. Đồng thời, các em sẽ có thêm những hiểu biết về cách ứng xử văn minh khi đi máy bay.

Các em học cách tạo hình, đi đứng rất chuyên nghiệp

Tại buổi trải nghiệm, Vietnam Airlines và Vietfuture đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm thúc đẩy và lan tỏa hơn nữa những chương trình hướng nghiệp bổ ích dành cho thanh thiếu niên, học sinh.

Tại buổi trải nghiệm, Vietnam Airlines và Vietfuture đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm thúc đẩy và lan tỏa hơn nữa những chương trình hướng nghiệp bổ ích dành cho thanh thiếu niên, học sinh.

Ông Trịnh Hồng Quang – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định: “Trong những năm tới đây, Vietnam Airlines mong muốn không chỉ cung cấp dịch vụ hàng không, mà còn đi sâu vào những hoạt động nhằm chung tay phát triển đất nước.

Chúng tôi rất vui mừng ký kết hợp tác với Vietfuture để xây dựng chương trình trải nghiệm thực tế hướng nghiệp hàng không cho các em học sinh”.
Theo ông Quang, thông qua những trải nghiệm thực tế, các em sẽ hiểu hơn về ngành hàng không nói chung, Vietnam Airlines nói riêng, từ đó có những kiến thức, định hướng rõ ràng cho bản thân, cho tương lai và tham gia xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu có, văn minh hơn.

Trao giải thưởng cho các em học sinh sau buổi trải nghiệm

Ông Nguyễn Thành Dương – Tổng giám đốc Vietfuture chia sẻ: "Với chương trình hướng nghiệp này, chúng ta sẽ cùng chắp cánh cho thế hệ trẻ về khát khao chinh phục những vùng đất mới, giúp các em thấu hiểu, yêu thích và đam mê công việc của những phi công, tiếp viên hay nhân viên hàng không.

Thông qua đó, chúng ta giáo dục các em về thái độ làm dịch vụ với những tiêu chuẩn tỉ mỉ đến từng chi tiết của Vietnam Airlines và niềm tự hào về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Các em có thêm một nghề nghiệp để lựa chọn cho tương lai và lấy đó làm động lực học tập, nỗ lực rèn luyện không ngừng”.

Tham gia chương trình trải nghiệm, các em học sinh có dịp khám phá sâu rộng hơn nữa công việc của ngành hàng không, những công việc đầy lý thú nhưng cũng không kém phần thử thách

Vietnam Airlines là Hãng hàng không Quốc gia, có phạm vi hoạt động toàn cầu và chuỗi cung ứng hàng không toàn diện từ mặt đất đến trên không. Do đó, các hoạt động hướng nghiệp của hãng mang đến những trải nghiệm không chỉ thực tế nhất, mà còn đa chiều và chuyên nghiệp theo những tiêu chuẩn quốc tế.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines và Vietfuture sẽ tiếp tục phối hợp, mở rộng chương trình đến với nhiều học sinh, sinh viên, cũng như kết nối thêm các công việc đặc thù khác của lĩnh vực hàng không. Các em học sinh sẽ có dịp khám phá sâu rộng hơn nữa công việc của ngành hàng không, những công việc đầy lý thú nhưng cũng không kém phần thử thách.

Các em tự hào khi giành giải thưởng Tổ bay xuất sắc nhất
Bài liên quan
Nữ sinh người Sán Chay đỗ thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam
(GDTĐ) - Lê Hoàng Mai người Sán Chay trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng (Đắk Lắk) đạt tổng 30 điểm khối D1 đã trở thành thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt chương trình hướng nghiệp hàng không cho học sinh