Ra mắt mạng lưới chuyên gia ngành điện tử - viễn thông

Đăng Chung | 27/02/2023, 18:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mạng lưới chuyên gia ngành công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác.

Chiều 27/2, đại diện Trường Đại học Điện lực thông tin, nhà trường vừa tổ chức lễ ra mắt Mạng lưới chuyên gia ngành công nghệ kỹ thuật (CNKT) điện tử - viễn thông.

Theo TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, mạng lưới chuyên gia ngành CNKT điện tử - viễn thông được thành lập với mục đích tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường, người học với nhà sử dụng lao động và tiếp thu ý kiến các bên liên quan trong quá trình đổi mới chương trình đào tạo ngành CNKT điện tử - viễn thông.

TS. Nguyễn Lê Cường cũng bày tỏ mong muốn các chuyên gia sẽ hợp tác chặt chẽ với Nhà trường trong thời gian tới để nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH, giúp sinh viên tốt nghiệp đáp ứng tốt yêu cầu của Nhà sử dụng lao động và sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực điện tử viễn thông.

Ra mắt mạng lưới chuyên gia ngành điện tử - viễn thông ảnh 1

Quang cảnh buổi ra mắt mạng lưới chuyên gia ngành công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông.

Còn TS. Phạm Duy Phong - Trưởng khoa Khoa Điện tử - Viễn thông (Trường Đại học Điện lực) cho biết, trong những năm qua Khoa Điện tử - Viễn thông đã từng bước nâng cao vị thế và uy tín đối với xã hội, đạt được những thành tích đáng khích lệ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển và phục vụ cộng đồng.

Đơn cử, chương trình đào tạo ngành CNKT điện tử - viễn thông đã được Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, số lượng và chất lượng tuyển sinh Đại học ngành CNKT điện tử - viễn thông, Cao học và Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điện tử tăng mạnh.

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên có chất lượng cao với 100% giảng viên của Khoa có trình độ sau đại học, trên 20% có chức danh Phó Giáo sư, trên 60% có trình độ Tiến sĩ, có thể đảm đương tốt nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Cùng với đó, Khoa Điện tử - Viễn thông là đơn vị phát triển mạnh nghiên cứu khoa học, hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp, hỗ trợ việc làm cho sinh viên và quyết tâm phát triển bứt phá trong giai đoạn mới.

Ra mắt mạng lưới chuyên gia ngành điện tử - viễn thông ảnh 2
Lãnh đạo Trường Đại học Điện lực và Khoa Điện tử - Viễn thông chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Mạng lưới chuyên gia ngành CNKT điện tử - Viễn thông gồm những nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đến từ các cơ quan, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin gồm: Vụ KH&CN, Bộ Thông tin và Truyền thông; Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông; Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT; FPT Telecom, Tập đoàn FPT; Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công an; Viện KHKT Bưu điện; Truyền hình Công an nhân dân, Bộ Công an; Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hóa, Bộ Công Thương; Công ty Pavana; Tập đoàn CNC Tech; Kobe R&D Center, Kobe Espec Corp, Japan; Công ty Phần mềm CyberTech; Công ty Cổ phần CyberLotus; Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; Ban Viễn thông và CNTT, Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Công ty Cổ phần Đo lường Việt Nam - VMA; Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông COMIT.

PGS.TS Hà Hải Nam, Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số Việt Nam, Chủ tịch Mạng lưới chuyên gia nhấn mạnh, xu hướng công nghệ và đòi hỏi thực tiễn của các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng lao động sẽ có tác động rất lớn đến phương pháp giảng dạy trong các trường đại học.

Ra mắt mạng lưới chuyên gia ngành điện tử - viễn thông ảnh 3
PGS.TS Hà Hải Nam, Chủ tịch Mạng lưới chuyên gia - Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Lễ ra mắt.

"Mạng lưới chuyên gia sẽ là thiết chế hiệu quả để gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với thực tiễn, để cho phép các chuyên gia, các đối tác, cơ quan, đơn vị là những người sử dụng lao động có cơ hội để tham gia sâu hơn trong quá trình xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo và hợp tác trong đào tạo và NCKH, thực tập, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Điện lực...", PGS.TS Hà Hải Nam nói.

Đại diện FPT Telecom, Tập đoàn FPT, ThS Vũ Thị Khánh Nga nhấn mạnh, Điện tử Viễn thông là lĩnh vực trụ cột của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, có sự phát triển rất mạnh trong thời gian tới, có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn, với thu nhập ngày càng cao. Là một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, hiện nay FPT Telecom có khoảng 17.000 nhân sự, trong đó có trên 200 nhân sự là cựu sinh viên Trường Đại học Điện lực và chủ yếu đến từ Khoa Điện tử - Viễn thông, với số lượng và chất lượng nhân sự tăng mạnh trong những năm gần đây.

Ra mắt mạng lưới chuyên gia ngành điện tử - viễn thông ảnh 4
Các đại biểu tham quan sản phẩm khoa học công nghệ của Khoa Điện tử - Viễn thông.

Ngay sau buổi lễ ra mắt Mạng lưới chuyên gia, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội thảo đổi mới chương trình đào tạo ngành CNKT điện tử - viễn thông. Tại hội thảo, Khoa Điện tử - Viễn thông đã giới thiệu về Khoa, về chương trình đào tạo và quá trình hiệu chỉnh, đổi mới CTĐT ngành CNKT điện tử - viễn thông; Phân tích, đánh giá hiệu quả đào tạo, sự cần thiết hiệu chỉnh CTĐT ngành CNKT điện tử - viễn thông; Dự thảo mục tiêu, chuẩn đầu ra, CTĐT ngành CNKT điện tử - viễn thông sau khi hiệu chỉnh.

Xây dựng mạng lưới chuyên gia và Đổi mới chương trình đào tạo là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH và phát triển công nghệ của Trường Đại học Điện lực. Năm 2023, Trường Đại học Điện lực đã có sự phát triển mạnh mẽ về tiêu chuẩn chất lượng được công nhận, dạy học, công bố bài báo khoa học, nhiệm vụ khoa học công nghệ và sáng chế, người học và cơ sở vật chất. Theo Bảng xếp hạng các trường đại học của Việt Nam (Viet Nam’s University Rankings - VNUR) năm 2023, Trường Đại học Điện lực xếp thứ 25 toàn quốc và xếp thứ 15 về Tiêu chuẩn dạy học trên bảng xếp hạng Top 100 Trường Đại học Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mạng lưới chuyên gia ngành điện tử - viễn thông