Radar của S-300 bị phá hủy, 5 chiến đấu cơ bị bắn rụng trong ngày

Hải Yến | 09/11/2023, 22:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy trạm radar hệ thống tên lửa S-300 và bắn rơi 5 chiến đấu cơ của Ukraine trong ngày.

Ngày 8/11, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo hướng Kupyansk, các đơn vị từ lực lượng Zapad của Nga, được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới 54 của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) gần Timkovka (vùng Kharkov).

Ngoài ra, các khu vực tập trung nhân lực và khí tài của Lữ đoàn cơ giới thứ 38 và Lữ đoàn Jaeger thứ 68 của AFU đã bị tấn công gần Zagoruikovka (vùng Kharkov), Novogorovka và Stelmakhovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 30 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe cơ giới.

Trong cuộc chiến phản pháo, 1 khẩu pháo M114 do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo Msta-B, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu pháo D-44 đã bị bắn trúng.

Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị của Tập đoàn Lực lượng Tsentr, cùng hàng không và pháo binh đã tấn công các khu vực tập trung nhân lực và vũ khí của Lữ đoàn cơ giới 67 AFU và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 Ukraine gần Yampolovka và Serebryanka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 60 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải.

Theo hướng Donetsk, các đơn vị từ Lực lượng Yug của Nga, phối hợp với các hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã tấn công các lữ đoàn cơ giới số 22, 54, 93 và Lữ đoàn tấn công đường không số 79 của AFU gần Maryinka, Kleshcheevka, Andreevka và Spornoye (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 235 quân nhân thương vong, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 xe cơ giới.

Trong quá trình phản pháo, 1 pháo tự hành Msta-B, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 1 pháo D-30 của Ukraine bị phá hủy.

Khoảnh khắc xe thiết giáp bị phá hủy tại chiến trường Verbovoy.

Theo Mil.ru/Pravda

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Radar của S-300 bị phá hủy, 5 chiến đấu cơ bị bắn rụng trong ngày