Rạng rỡ hình ảnh con gái được bố tặng hoa ngày làm thủ tục dự thi

27/06/2023, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi, động viên tinh thần cho các sĩ tử.

Chiều 27/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 đã đến điểm thi để nhận phòng và làm thủ tục dự thi. Thời tiết tại Hà Nội nắng ráo, thuận lợi cho các thí sinh. Nhiều phụ huynh đã dành thời gian đưa đón con đến điểm thi, động viên tinh thần cho con trước Kỳ thi này.

Rạng rỡ hình ảnh con gái được bố tặng hoa ngày làm thủ tục dự thi ảnh 1
Hình ảnh thí sinh trong ngày làm thủ tục thi.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú, anh Đăng Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có mặt từ sớm để động viên tinh thần cho con gái. Theo đó, anh đã tặng bó hoa tươi thắm để giúp con gái thêm tự tin, giải tỏa áp lực tâm lý và chúc con may mắn trong Kỳ thi quan trọng này.

Rạng rỡ hình ảnh con gái được bố tặng hoa ngày làm thủ tục dự thi ảnh 2

Con gái hạnh phúc khi nhận được bó hoa rực rỡ của bố trong ngày làm thủ tục dự thi.

Trên tay cầm bó hoa mà bố vừa tặng, Hải Vy, con gái anh Việt nở nụ cười tươi chia sẻ: Bố mẹ em không gây áp lực trong việc học của của con cái. Trong Kỳ thi này, được bố mẹ động viên, em thấy rất vui và hạnh phúc. Đó cũng là động lực tiếp thêm sức mạnh cho em dễ dàng chinh phục những ước mơ.

Theo nhiều chuyên gia, học sinh THPT cũng có rất nhiều áp lực trước Kỳ thi THPT. Chính vì vậy, cha mẹ cần phải đặc biệt để ý và quan tâm con em mình nhiều hơn.

"Trong suốt quá trình học cho đến ngày con bước vào phòng làm thủ tục dự thi, tôi luôn đồng hành cùng con. Tôi cũng luôn lo lắng và đặt việc học của con lên hàng đầu. Mỗi khi có dịp, tôi thường hỏi han con về tình hình học, và đặc biệt nhắc con dù học thế nào cũng vẫn phải đảm bảo sức khoẻ là quan trọng. Do đó, tôi thường xuyên lên mạng tìm hiểu, bổ sung các chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, sau mỗi buổi học căng thẳng, tôi cũng rủ con đi dạo hay đạp xe cùng con quanh công viên để đảm bảo sức khỏe tốt cho việc học và thi", chị Lê Thị Hoa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Rạng rỡ hình ảnh con gái được bố tặng hoa ngày làm thủ tục dự thi ảnh 3

Mẹ dặn dò con trước khi vào làm thủ tục dự thi.

Bên cạnh sự đồng hành của cha mẹ, lực lượng luôn sát cánh bên các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đó là các tình nguyện viên. Tại nhiều điểm thi trên địa bàn Hà Nội, ban tổ chức đều có điểm chờ, có nơi còn bố trí quạt điện, nước, ghế ngồi cho phụ huynh đợi con. Mỗi điểm thi có từ 20 đến 30 thanh niên tình nguyện hướng dẫn các thí sinh, hỗ trợ vòng ngoài và cổ vũ tinh thần cho các em.

Rạng rỡ hình ảnh con gái được bố tặng hoa ngày làm thủ tục dự thi ảnh 4

Các tình nguyện viên có mặt từ rất sớm để triển khai nhiệm vụ, hỗ trợ thí sinh ngày làm thủ tục dự thi.

Đồng thời, các tình nguyện viên sẽ phối hợp với đơn vị chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực điểm thi, hỗ trợ đưa đón thí sinh khó khăn, người nhà thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi…

Việc này nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ các thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Qua đó, góp phần đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, tạo môi trường để mỗi thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái.

Tình nguyện viên vỗ tay chào đón các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, trong chiều làm thủ tục dự thi, trên các tuyến đường, lực lượng công an tổ chức phân luồng giao thông tránh ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em học sinh kịp đến điểm thi đúng giờ.

Năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, hơn 917.000 thí sinh dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét đại học. Số thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 73.200. Con số thi để xét tuyển vào đại học là hơn 34.200 thí sinh.

Ngày mai 28/6, thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn (buổi sáng, thời gian làm bài 120 phút) và thi Toán (buổi chiều, thời gian làm bài 90 phút).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rạng rỡ hình ảnh con gái được bố tặng hoa ngày làm thủ tục dự thi