Rộ phân lô bán nền đất chợ đầu mối, cụm công nghiệp ở Hà Nội

Theo Đình Phong - Thu Chi | 17/05/2023, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án Chợ Bích Hòa dịch vụ thương mại (chợ đầu mối) và cụm công nghiệp Kim Bài trên địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang là khu đất trống trơn hay đang giải phóng mặt bằng và chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng thời gian qua đã rầm rộ phân lô bán nền các suất ngoại giao ki ốt, shophouse với lời chào nằm cạnh dự án đường Vành đai 4 đang chuẩn bị khởi công.

TIN MỚI

    Dự án Chợ Bích Hòa dịch vụ thương mại (chợ đầu mối) và cụm công nghiệp Kim Bài trên địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang là khu đất trống trơn hay đang giải phóng mặt bằng và chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng thời gian qua đã rầm rộ phân lô bán nền các suất ngoại giao ki ốt, shophouse với lời chào nằm cạnh dự án đường Vành đai 4 đang chuẩn bị khởi công.

    Rao bán suất ngoại giao thu tiền chênh giữa đồng không mông quạnh

    Dự án Chợ Bích Hòa dịch vụ thương mại (chợ đầu mối Bích Hòa – PV) do Công ty cổ phần chợ đầu mối Nam Hà Nội làm chủ đầu tư được xây dựng trên diện tích gần 5ha, mới được doanh nghiệp này làm lễ khởi tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

    Rộ phân lô bán nền đất chợ đầu mối, cụm công nghiệp ở Hà Nội - Ảnh 1.

    Dự án Chợ Bích Hòa dịch vụ thương mại (huyện Thanh Oai, Hà Nội), đang là khu đất trống nằm giữa đồng không mông quạnh.

    Rộ phân lô bán nền đất chợ đầu mối, cụm công nghiệp ở Hà Nội - Ảnh 2.

    Lối vào duy nhất của Dự án Chợ Bích Hòa dịch vụ thương mại là con đường tạm nối với quốc lộ 21B nhưng được môi giới quảng cáo bán hàng là nằm cạnh đường Vành đai 4.

    Để thực hiện dự án, UBND TP Hà Nội đã thu hồi gần 3.000m2 đất công do UBND xã Bích Hòa quản lý và giao cho Công ty cổ phần chợ đầu mối Nam Hà Nội thuê để chuyển mục đích sử dụng cùng với hơn 4,6ha đất nông nghiệp trồng lúa nhận chuyển nhượng của người dân để chuyển mục đích sử dụng thành đất thương mại, dịch vụ.

    Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, hiện trạng khu đất dự án vẫn là bãi đất trống nằm giữa "đồng không mông quạnh" nhưng trên thị trường đã được rao bán rầm rộ suất ki ốt ngoại giao (24m2-PV) với giá hàng tỷ đồng/ki ốt. Thậm chí, người mua sẽ phải trả khoản tiền chênh thu ngoài hợp đồng từ 500-700 triệu đồng, tùy vị trí.

    Cũng trên địa bàn huyện Thanh Oai, thời gian qua môi giới rầm rộ chào bán các lô đất dịch vụ (shophuse) tại dự án cụm công nghiệp Kim Bài thuộc thị trấn Kim Bài dù đang trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

    Môi giới H., giới thiệu là nhân viên Công ty TNHH LANDHOME - đơn vị cung cấp dịch vụ môi giới bất động sản dự án cho biết, dự án với quy mô khoảng 46ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Dự án có 4 khu đất dịch vụ gồm A, B, C, D với diện tích phân lô trung bình từ 126-250 m2 lô và xây dựng cao 3 tầng.

    “Bên em đang bán các lô đất dịch vụ (shophuse) với giá từ 16-25 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Khách có nhu cầu mua sẽ ký “Hợp đồng vay tài sản” với chủ đầu tư và vào tiền theo tiến độ ban đầu 40%. Thông qua “phiếu đăng ký” sẽ thuê lại quyền sử dụng đất tại dự án với lô số, vị trí cụ thể”, môi giới H. mời chào.

    Chợ đầu mối hay dự án phân lô bán nền?

    Trong vai khách hàng có nhu cầu mua ki ốt tại dự án chợ đầu mối Bích Hòa để kinh doanh, PV được môi giới tên Đ. (quận Hà Đông) cho biết, đang có nhiều suất ngoại giao ki ốt tại dự án chợ Bích Hòa được khách hàng gửi bán. Do chưa đủ điều kiện mua bán nên được “lách luật” huy động vốn khách hàng dưới dạng hợp đồng vay vốn".

    Theo môi giới này, dự án có 509 căn ki ốt thương mại cao 2 tầng, diện tích 4mx6m (24m2) và 344 gian hàng thuộc khu vực chợ trung tâm diện tích 2mx3m (6m2).

    Rộ phân lô bán nền đất chợ đầu mối, cụm công nghiệp ở Hà Nội - Ảnh 3.

    Dự án Chợ Bích Hòa dịch vụ thương mại vừa mới khởi công nhưng đã rầm rộ rao bán các suất ki ốt ngoại giao, thu chênh hàng trăm triệu đồng. Trong Ảnh: Hợp đồng vay vốn và phiếu thu tiền khách hàng của Công ty cổ phần chợ đầu mối Nam Hà Nội.

    “Chợ đầu mối Bích Hòa nằm sát quốc lộ 21B và dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô nên rất thuận lợi kết nối giao thông với các quận huyện nội thành, ngoại thành lân cận và một số tỉnh thành khu vực phía Nam qua quốc lộ 1A, phía Bắc thông qua quốc lộ 6 nên đang là dự án hot của khu vực huyện Thanh Oai-Hà Nội. Chợ hoạt động 24/24 nên việc xuống tiền đầu tư vào đây tiềm năng tăng giá sẽ rất lớn”, môi giới Đ. mời chào.

    Theo thông tin chào bán, dự án chợ đầu mối Bích Hòa được đầu tư với quy mô 509 căn ki ốt thương mại và 344 gian hàng. Cùng với đó là hàng loạt công trình chính như Ban quản lý chợ, trung tâm thương mại, kho chứa, kho lạnh, bãi đỗ xe tập kết hàng hóa...

    Môi giới Đ. tiết lộ, các ki ốt 2 tầng với diện tích 24m2 khách đang gửi bán suất ngoại giao với giá từ 3,2-3,7 tỷ đồng/ki ốt. Như vậy, để sở hữu 1m2 ki ốt tại dự án chợ Bích Hòa, khách hàng phải bỏ ra tới hơn 130 triệu đồng/m2.

    “Họ mua từ chủ đầu tư với giá tầm 3 tỷ/ki ốt nhưng trên hợp đồng vay vốn chỉ để khoảng 2,5 tỷ/ki ốt. Họ cũng đã chịu khoảng tiền chênh đóng vào khoảng 500 triệu đồng/ ki ốt và đã vào tiền đợt 1 được 900 triệu đồng. Nếu khách mua bây giờ sẽ phải đóng 1,6 tỷ đồng (bao gồm cả tiền chênh-PV), số tiền còn lại đóng theo tiến độ trong hợp đồng vay vốn của chủ đầu tư. Còn các gian hàng với diện tích 6m2 cũng đang được khách ngoại giao gửi bán với giá khoảng 260-300 triệu đồng/gian, môi giới này nói.

    Được biết, tiến độ giải ngân cho khoản vay theo hợp đồng vay vốn giữa khách hàng với chủ đầu tư được chia làm 4 đợt, chậm nhất ngày 30/5/2023 khách hàng phải giải ngân khoản vay với tổng số tiền 2,46 tỷ đồng (chưa kể tiền chênh).

    Rộ phân lô bán nền đất chợ đầu mối, cụm công nghiệp ở Hà Nội - Ảnh 4.

    Phối cảnh dự án cụm công nghiệp Kim Bài (huyện Thanh Oai). Ảnh minh họa.

    Đại diện chính quyền sở tại cho hay, dự án chợ đầu mối Bích Hòa có tên gọi pháp lý là dự án "Chợ Bích Hòa dịch vụ thương mại" được thực hiện theo Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư ngày 10/10/2022 của UBND TP Hà Nội. Hiện dự án này mới hoàn thành việc đền bù giải phóng mặt bằng và vừa qua nhà đầu tư làm lễ khởi công để thi công xây dựng các công trình kiến trúc và các công trình hạ tầng kỹ thuật.

    Đối với dự án cụm công nghiệp Kim Bài, UBND TP Hà Nội có văn bản điều chỉnh tiến độ dự án và văn bản chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án này. Hiện dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. "Theo kế hoạch tiến độ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án này do UBND huyện Thanh Oai ban hành thì đến tháng 8/2023 này sẽ công khai phương án bồi thường và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ", vị cán bộ cho biết.

    Vị này cũng cho hay, dù thị trường BĐS chung đang trầm lắng nhưng thời gian gần đây thông tin về dự án đường Vành đai 4 đi qua địa phận huyện Thanh Oai đang chuẩn bị khởi công nên môi giới nhà đất rầm rộ kéo đến chào bán các dự án trên địa bàn dù chưa hoàn thiện pháp lý, chưa đủ điều kiện kinh doanh.


    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Rộ phân lô bán nền đất chợ đầu mối, cụm công nghiệp ở Hà Nội