Rò rỉ hình ảnh tàu tên lửa Askold của Nga bị phá hủy ở Crimea

Quỳnh Như | 07/11/2023, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại của tàu tên lửa Nga sau cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Ukraine hôm 4/11 đã chính thức xuất hiện trên mạng xã hội.

Trung tâm Truyền thông Chiến lược của Lực lượng vũ trang Ukraine (StratCom) cho biết tàu tên lửa Askold của Nga - con tàu mới nhất của dự án Karakurt với công nghệ tàng hình đã bị hư hại và khó có thể sửa chữa.

Đoạn video ghi lại vụ tấn công tàu Askold nghi sử dụng tên lửa SCALP-EG.

Đoạn video cùng bức ảnh được công bố cho thấy con tàu đã bị tên lửa bắn trúng vào phần trung tâm - nơi đặt bệ phóng tên lửa hành trình Kalibr hoặc P-800 Onyx.

Theo một số nguồn tin quân sự, con tàu đã bị tấn công bởi tên lửa hành trình SCALP-EG.

Hiện, giới chức Nga chưa bình luận về các thông tin trên.

Hôm 4/11, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk cho biết các phi công của lực lượng không quân nước này đã tiến hành cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của xưởng đóng tàu Zaliv ở thành phố Kerch - nơi đồn trú của nhiều chiến hạm thuộc Hạm đội Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó tuyên bố Ukraine đã sử dụng 15 tên lửa hành trình tấn công một xưởng đóng tàu ở Kerch. Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn và phá hủy thành công tổng cộng 13 tên lửa nhắm vào nhà máy. Tuy nhiên, một trong các tên lửa đã bắn trúng mục tiêu và gây hư hại cho một trong những con tàu.

Nhà máy đóng tàu Zaliv là cơ sở quan trọng đối với Hạm đội Biển Đen của Nga và việc phá hủy tàu Askold không chỉ là đòn giáng mạnh vào năng lực hải quân Nga mà còn nhấn mạnh khả năng của Ukraine trong việc tấn công khí tài chiến lược của Nga trong khu vực. Được biết, đây là cuộc tấn công tên lửa hành trình thành công thứ hai của Ukraine vào các tàu chiến Nga ở Crimea.

Askold được biết đến là tàu mang theo tên lửa hành trình Kalibr và được coi là một trong những tàu mới, hiện đại nhất trong Hạm đội Biển Đen của Nga. Tàu được đặt tại xưởng đóng tàu Zaliv vào năm 2016 và hạ thủy vào năm 2021.

Tàu có thể đạt tốc độ tối đa 55 km/h, tầm hoạt động từ 4.000-4.500 km, thời gian hoạt động trên biển khoảng 2 tuần.

Vũ khí trang bị chính của tàu chiến lớp Karakurt là tên lửa hành trình Kalibr, với đầu đạn nặng 500kg, có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly từ 1.400-2.600km. Ngoài ra, tàu cũng có thể được trang bị một số tên lửa chống hạm siêu thanh Onyx.

Theo Pravda

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rò rỉ hình ảnh tàu tên lửa Askold của Nga bị phá hủy ở Crimea