Rộn ràng 'Lễ hội ẩm thực chào xuân' cho học sinh mầm non

Thanh Hải | 17/01/2023, 11:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình 'Lễ hội ẩm thực chào xuân 2023' được tổ chức tạo sự gắn kết giữa giáo viên, phụ huynh, học sinh mà còn có các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa,..

Chương trình ‘Lễ hội ẩm thực chào xuân 2023’ của Trường Mầm non Ban Mai (TP Thủ Đức) với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tô heo đất miễn phí, phát khẩu trang vải tặng phụ huynh và học sinh sử dụng trong dịp tết nguyên đán.

le-hoi-am-thuc-1(1).jpg
Chương trình ‘Lễ hội ẩm thực chào xuân 2023’ với nhiều hoạt động ý nghĩa như tô heo đất miễn phí, phát khẩu trang,...

Trong không khí rộn ràng của âm nhạc, màu sắn lễ hội, nhiều phụ huynh, học sinh tỏ ra thích thú vui vẻ khi lần đầu chứng kiến các giáo viên chủ nhiệm trổ tài nấu nhiều món ăn hấp dẫn phục vụ các bé, phụ huynh.

Được cô giáo giới thiệu khái quát về tục gói bánh chưng, về ý nghĩa của bánh chưng - một nét văn hóa truyền thống trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam và được tự tay trải nghiệm gói bánh chưng cũng như tham gia bày mâm ngũ quả, trang trí cây đào tết, làm nem, làm mứt tết, trồng cây đầu năm…, các bé Trường Mầm non Ban Mai vô cùng hào hứng.

le-hoi-am-thuc-2(1).jpg
Phụ huynh,  học sinh còn được giao lưu với thầy đồ đang gieo chữ ngày xuân
le-hoi-am-thuc-3.jpg
Bé trải  nghiệm và thích thú với hoạt động tô heo đất tại Lễ hội ẩm thực chào xuân 2023

Đặc biệt phụ huynh và các em học sinh còn được giao lưu với thầy đồ đang gieo chữ ngày xuân. Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục rực rỡ màu sắc, đầy ý nghĩa như là một lời chúc xuân của các bạn nhỏ trường mầm non Ban Mai gửi đến người thân, ông bà

le-hoi-am-thuc-5.jpg
Trường mầm non Ban Mai cũng tổ chức chương trình trao 35 phần quà Tết và 01 thẻ bảo hiểm y tế , cho Đoàn viên, Hội viên, nhân viên, gia đình mẹ liệt sĩ,...

Nằm trong chuỗi hoặt động ‘lễ hội ẩm thực chào xuân 2023’, Đoàn thanh niên Trường mầm non Ban Mai cũng tổ chức chương trình trao 35 phần quà Tết và 01 thẻ bảo hiểm y tế trị giá gần 18,3 triệu đồng, cho Đoàn viên, Hội viên, nhân viên, gia đình mẹ liệt sĩ, gia đình có người thân mất do covid, thanh niên xóm trọ… có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết trên địa bàn nhân dịp xuân Qúy Mão 2023.

Chị Chư Thị Sok người dân tộc thiểu số được tặng thẻ bảo hiểm y tế trong đợt này bồi hồi xúc động, ngậm ngùi cám ơn khi hàng năm vẫn được ban ngành đoàn thể nhà trường và khu phố 4 duy trì thẻ bảo hiểm y tế để vững tâm hơn trong cuộc sống.

Đây cũng là hoạt động thường niên của nhà trường hàng năm nhằm chung tay cùng các Ban ngành đoàn thể địa phương, cùng mọi người vui xuân đón tết trong hạnh phúc.

le-hoi-am-thuc-6.jpg
Chương trình Rung Chuông Vàng là  sân chơi bổ ích cho các bạn nhỏ nhân dịp tết đến, xuân về.
le-hoi-am-thuc-8.jpg.jpg

Trước đó, nhà trường cũng phối hợp với Công ty giáo dục Quang Phát và Hiệp hội bàn tính quốc tế Soroban AQVN tổ chức chương trình Rung Chuông Vàng, sơ kết học kì 1 môn học toán trí tuệ, từ đó tạo sân chơi cho các bạn nhỏ nhân dịp tết đến, xuân về.

Đồng thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh chương trình dạy học cho học kì 2, nhìn chung các bạn nhỏ rất phấn khởi và tham gia sôi nổi suốt trong quá trình thi.

Thầy Lê Trọng Duy - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ban Mai cho biêt: Giữa nhịp sống đô thị hối hả thì những hoạt động vui đón tết này cũng là một cách giáo dục rất sinh động cho trẻ em về ngày tết, giúp trẻ nhỏ thêm vui đến trường và gắn kết các thành viên trong gia đình...

Bài liên quan
Thảm cỏ công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại  sau lễ hội ẩm thực
Hàng ngàn m2 thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại sau khi nơi này trở thành địa điểm tổ chức Không gian văn hóa ẩm thực Saigon – TP HCM xưa và nay

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng 'Lễ hội ẩm thực chào xuân' cho học sinh mầm non