Ronaldo, Neymar, Kane: Nước mắt tuôn rơi cho một giấc mơ xa vời

T/H | 12/12/2022, 15:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại cùng vòng tứ kết World Cup 2022, người hâm mộ đã thấy 3 ngôi sao lớn của bóng đá thế giới nức nở, đó là Ronaldo, Neymar và Kane.

Cristiano Ronaldo, Neymar hay Harry Kane đều là những ngôi sao hàng đầu tại các đội tuyển quốc gia mà họ khoác áo, đều mang theo khát khao có thể sở hữu danh hiệu World Cup 2022 khi đặt chân tới mảnh đất Qatar.

Thực tế, dù không ghi quá nhiều bàn thắng hay thậm chí phải ngồi dự bị hoặc dính chấn thương, bộ ba ấy vẫn mang theo bao kỳ vọng từ người hâm mộ quê nhà. Bởi lẽ, đẳng cấp là điều mà những cái tên ấy có thừa, khả năng tạo đột biến là thứ mà các cầu thủ ấy chẳng thiếu. 

Đáng tiếc, dù đã có lúc tưởng chừng như chạm tay vào tấm vé tới vòng bán kết, tưởng chừng như đã có thể níu giữ những hy vọng về suất đi tiếp, bộ ba ngôi sao kể trên sau cùng vẫn phải rời sân trong ngậm ngùi và sự nức nở.

Ronaldo, Neymar, Kane: Nước mắt tuôn rơi cho một giấc mơ xa vời - Ảnh 1.

Ronaldo bật khóc bởi giấc mơ tan vỡ ở kỳ World Cup cuối cùng

Ở trong cùng một vòng tứ kết, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới phải chứng kiến những giọt nước mắt lan dài trong nghẹn ngào từ siêu sao Ronaldo, trong nuối tiếc của Neymar và trong cả sự day dứt từ Kane.

Với độ tuổi 37, CR7 đang chơi kỳ cúp thế giới có thể xem là cuối cùng sự nghiệp. Dù đã chinh phục chẳng biết bao nhiêu cột mốc vĩ đại của bóng đá thế giới, đã sở hữu rất nhiều những danh hiệu cao quý nhưng ai cũng hiểu, Ronaldo vẫn khát khao về một lần đứng trên đỉnh cao World Cup.

Vậy nhưng, sau tất cả, ước mơ vẫn chỉ là mơ ước. Tiền đạo ấy và tập thể đã cố gắng tới những giây cuối cùng song vẫn phải chịu khuất phục trước lối chơi quả cảm của người Morocco. Và thế là BĐN dừng bước còn Ronaldo lầm lũi đi thẳng vào đường hầm trong những giọt nước mắt tuôn rơi.

Thật sự khó khăn khi phải chứng kiến vũ điệu cuối cùng của Ronaldo tại World Cup là những bước nhảy đơn điệu, lạc nhịp và vô hồn trên một bản nhạc buồn đến não nề chứa đầy sự bi thương nhưng biết sao được khi số phận đã chọn đại diện châu Phi cho thời khắc lịch sử mà ngoảnh mặt đi với CR7 cùng các đồng đội.

Ronaldo, Neymar, Kane: Nước mắt tuôn rơi cho một giấc mơ xa vời - Ảnh 2.

Nước mắt Neymar tuôn rơi khi giấc mơ vàng thế giới lại lỗi hẹn

Chân sút ấy bật khóc vì không thể giúp Bồ Đào Nha gỡ hoà còn Neymar - anh và Brazil thậm chí đã vươn lên dẫn trước và đáng ra phải giữ kết quả đó trong khoảng thời gian chỉ còn 3 phút là trận đấu khép lại.

Nhưng, đại diện Nam Mỹ đã không thể làm được, không thể bảo toàn cách biệt mong manh mà ngôi sao hàng đầu của họ đã tạo ra sau một khoảnh khắc siêu đẳng. Selecao để đối phương gỡ hoà trước khi gục ngã trong loạt đấu súng. Neymar bật khóc vì anh thậm chí còn chưa có cơ hội để bước lên chấm đá 11m, anh rơi lệ vì bao cố gắng nỗ lực rốt cuộc cũng đổ sông, đổ bể.

Lại thêm một kỳ World Cup nữa trôi qua, Neymar và đội bóng lỡ hẹn với giấc mơ vàng thế giới. Họ đáng ra đã phải vào bán kết nếu không khăng khăng tấn công tới cùng cực khi dẫn trước, nếu không đá cẩu thả và chủ quan ở khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại.

Nhưng bóng đá là thế. Đôi khi thắng bại chỉ “cách” nhau 3 phút của sự tập trung. Với Neymar, ở tuổi 30, chẳng ai dám đảm bảo 4 năm tới, cầu thủ ấy vẫn duy trì được phong độ và thể lực để lại góp mặt tại sân chơi World Cup, nhất là khi đang nằm trong đội hình của Brazil - quốc gia luôn sản sinh ra những thiên tài bóng đá.

Chính Neymar cũng đang lưỡng lự về sự nghiệp ở tuyển quốc gia của mình. Một kỳ World Cup dang dở và dấu hỏi lớn cho hành trình tiếp theo cùng Những vũ công Samba.

Ronaldo, Neymar, Kane: Nước mắt tuôn rơi cho một giấc mơ xa vời - Ảnh 3.

Còn Kane nghẹn ngào vì vừa đá bay đi giấc mơ của người Anh

So với hai cầu thủ kể trên, Kane ít hơn về tuổi tác. Nhưng chẳng ai biết World Cup 2026, người ta có còn thấy tung hoành trên sân khấu của bóng đá thế giới nữa hay không, nhất là khi Tam sư chẳng thiếu những ngôi sao đẳng cấp sẵn sàng thay thế cho chân sút này.

Giải đấu ở Qatar năm nay tới vào thời điểm mà Kane đang đạt phong độ cao kể từ đầu mùa, anh thực sự có thừa kinh nghiệm cùng bản lĩnh chinh chiến và cũng đa dạng về phong cách chơi.

Nhưng dù đã ghi bàn cho Tam sư, đã gỡ hoàn trong một trận tứ kết đỉnh cao thì rốt cuộc, đúng vào thời điểm “cao trào” bậc nhất, chân sút ấy lại gục ngã. Bao năm qua, penalty luôn là nỗi ác mộng của người Anh ở những giải đấu lớn và World Cup 2022 cũng chẳng phải ngoại lệ.

Ở khoảnh khắc mà cả xứ sương mù đã nín thở dõi theo Kane trong quả penalty thứ hai tại trận tứ kết, trong thời điểm mà tất cả đã mơ về bàn gỡ hoà và hành trình đi tiếp thì trái bóng từ chân ngôi sao ấy bay thẳng lên trời, mang theo bao tan vỡ từ cổ động viên.

Ronaldo, Neymar, Kane: Nước mắt tuôn rơi cho một giấc mơ xa vời - Ảnh 4.

3 ngôi sao nhưng chung một nỗi niềm

Bóng đá một lần nữa không trở về nhà khi người Anh lại lỗi hẹn cùng giấc mơ chinh phục thế giới. Nước mắt Kane tuôn rơi bởi sự day dứt và đắng cay. Nếu đó là bàn thắng, mọi thứ có thể sẽ thay đổi nhưng như người Pháp đã từng nói: “Trong cuộc đời có tồn tại chữ Nếu, họ sẽ nhét thủ đô Paris vào một cái lọ”.

Vậy đó, World Cup 2022 đã chứng kiến cả đại dương nước mắt từ những ngôi sao trứ danh. Giấc mơ cúp thế giới đã xa vời với BĐN, với Brazil hay tuyển Anh và với chính các cái tên kể trên. 

Chẳng ai biết sau 4 năm nữa, có ai trong số Ronaldo, Neymar hay Kane đủ sức tham dự World Cup hay không? Nhưng khi họ bật khóc thì bao con tim vì thế cũng nghẹn lại.

Bài liên quan
Công nghệ AI dự đoán tỉ số Morocco vs Bồ Đào Nha  World Cup 2022
Morocco chỉ có 18,4% xác suất thắng trong 90 phút chính thức. Bồ Đào Nha có 43,5% xác suất không thắng. Khả năng hòa để phải phân định bằng luân lưu là 25,1%.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo, Neymar, Kane: Nước mắt tuôn rơi cho một giấc mơ xa vời