Rụng tóc nhiều chữa mãi không khỏi, nguy cơ hói phải làm sao?

09/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn đang gặp phải tình trạng tóc xơ yếu rụng nhiều không mọc lại được, hình thành những mảng thưa, thậm chí là đã hói trên da đầu. Bạn đã thử nhiều cách nhưng tóc vẫn rụng nhiều, nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến việc hói gây mất thẩm mỹ, khiến bạn già đi trông thấy…

Rụng tóc nhiều chữa mãi không khỏi, nguy cơ hói phải làm sao? - 1

Rụng tóc hói đầu gây mất thẩm mỹ cho cả nam và nữ

Tại sao “tóc rụng nhiều” bất thường dẫn đến tình trạng tóc thưa, hói?

Bình thường, hàng ngày chúng ta sẽ rụng từ 50-70 cọng tóc và sẽ có số tóc mới tương đương mọc lên để thay thế. Tuy nhiên khi số lượng tóc rụng >100 sợi/ngày hoặc khi thấy tóc rụng nhiều bất thường mỗi khi chải đầu, gội đầu dẫn đến tình trạng tóc thưa mỏng thậm chí là hói thì lúc này rụng tóc đã trở thành bệnh lý.

Đối tượng dễ bị mắc rụng tóc, hói đầu nhiều nhất:

- Người bị suy giảm nội tiết tố: Khiến cho hormone có tên gọi là Dihydrotestosterone (gọi tắt là DHT) tăng lên. DHT tăng làm tăng tiết bã nhờn ở nang tóc mọc dưới da đầu. Nang tóc bị chèn ép khiến cho tóc không nhận đủ dưỡng chất nên sợi tóc yếu và rụng dần. Phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh hay nam giới sau tuổi 40 là những người dễ bị rụng tóc nhiều nhất.

- Một số người nam có gen di truyền hói đầu từ ông hoặc bố cũng có nồng độ DHT cao nên rất dễ bị hói theo thể chữ M, U, O.

Rụng tóc nhiều chữa mãi không khỏi, nguy cơ hói phải làm sao? - 2

DHT là thủ phạm chính gây rụng tóc

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân gây nên bệnh rụng tóc đó là:  Căng thẳng, stress; Chế độ dinh dưỡng kém, giảm cân; Sử dụng thuốc uốn nhuộm ép tác động lên da đầu; Bị mắc một số bệnh lý (bệnh về tuyến giáp; nấm da đầu..); Sử dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh (ung thư; các bệnh tim mạch; huyết áp...); Sau đợt sốt cao ốm...

Làm sao để tóc đỡ rụng và mọc trở lại?

Cần thực hiện đầy đủ 4 yếu tố sau để điều trị rụng tóc hói đầu được hiệu quả nhất:

(1) Về tinh thần: Giải tỏa căng thẳng stress bởi khi tâm lý thoải mái thì cơ thể mới khỏe mạnh trải nền cho tóc mọc trở lại.

(2) Chế độ tập luyện: Tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh tinh thần cũng phấn chấn trở lại hơn.

(3) Chế độ dinh dưỡng: Vì tóc là máu nên cần được cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Cơ thể đủ chất thì tóc mới đủ chất mà phát triển được.

(4) Bổ sung thêm vitamin và các dưỡng chất cho nang tóc: Đối với bệnh rụng tóc hói đầu thì cần điều trị bằng được uống toàn thân để tác động vào nang tóc. Như cung cấp chất dinh dưỡng cho rễ cây để cái cây có thể đâm chồi và mọc lên. Kết hợp chăm sóc tóc từ bên ngoài và dùng thảo dược từ bên trong. Người bị rụng tóc hói đầu nên sử dụng Kẽm và L'Arginine giúp giảm DHT từ đó giúp giảm rụng tóc rất hiệu quả. Thêm vào đó các dưỡng chất như Vitamin B5, Biotion, Hà Thủ ô Đỏ... là những chất rất tốt nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Bổ sung thêm vitamin và các dưỡng chất cho nang tóc: Đối với bệnh rụng tóc hói đầu thì cần điều trị bằng được uống toàn thân để tác động vào nang tóc. Như cung cấp chất dinh dưỡng cho rễ cây để cái cây có thể đâm chồi và mọc lên. Kết hợp chăm sóc tóc từ bên ngoài và dùng thảo dược từ bên trong. Người bị rụng tóc hói đầu nên sử dụng Kẽm và L'Arginine giúp giảm DHT từ đó giúp giảm rụng tóc rất hiệu quả. Thêm vào đó các dưỡng chất như Vitamin B5, Biotion, Hà Thủ ô Đỏ... là những chất rất tốt nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Tại Việt Nam hiện nay Polyaktiv chiết suất từ mầm gạo Nhật Bản được nghiên cứu chứng minh tăng tới 60% tốc độ mọc tóc. Đặc biệt thảo dược này còn được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu thấy tác dụng tương đương với thuốc điều trị rụng tóc mà Tây y sử dụng cho bệnh nhân hói đầu.

Khoa học hiện đại ngày nay đã kết hợp được những thành phần trên thành những viên uống rất tiện lợi sử dụng để hỗ trợ giảm rụng, kích thích mọc tóc ngay tại nhà. Viên uống Maxxhair được biết đến 12 năm qua trên thị trường.

Rụng tóc nhiều chữa mãi không khỏi, nguy cơ hói phải làm sao? - 3

Maxxhair giúp  hỗ trợ giảm rụng, hỗ trợ kích thích mọc tóc từ thảo dược tự nhiên

Maxxhair là sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phần Dược Phẩm Thái Minh, cũng là công ty đã đưa đến quý khách hàng những sản phẩm uy tín như: Khương Thảo Đan, Bình Vị Thái Minh, Tràng Phục Linh PLUS...

Hoặc Quý khách có thể gọi tới Tổng đài tư vấn miễn cước 1800.1546 để được đăng ký tham gia nhận ưu đãi.

Nhân dịp Sinh nhật Thái Minh 12 tuổi, Ưu đãi tới độc giả chỉ trong hôm nay: TẶNG NGAY 1 HỘP MAXXHAIR 30 VIÊN TRỊ GIÁ 215.000đ

Tặng 1 hộp Maxxhair miễn phí cho quý độc giả chưa từng sử dụng Maxxhair

Nhãn hàng Maxxhair dàng tặng mỗi suất quà là 1 hộp Maxxhair 30 viên trị giá 215.000đ cho 20 độc giả (chưa từng sử dụng Maxxhair) đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều, thưa, hói khi đặt mua đơn hàng đầu tiên. Để nhận ưu đãi, quý độc giả chỉ cần để lại thông tin ngay dưới đây, chuyên viên của Maxxhair sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Rụng tóc nhiều chữa mãi không khỏi, nguy cơ hói phải làm sao? - 4

Để nhận ưu đãi, quý độc giả vui lòng đăng ký ngay TẠI ĐÂY

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rụng tóc nhiều chữa mãi không khỏi, nguy cơ hói phải làm sao?