Sách giáo khoa Cánh Diều giúp học sinh vận dụng vào trong thực tiễn trở nên dễ dàng hơn

PV | 17/02/2022, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các nội dung được biên soạn có nội dung hay, thiết thực, giúp việc lĩnh hội tri thức, khám phá kiến thức và vận dụng vào trong thực tiễn cũng trở nên dễ dàng.

Bộ sách Cánh Diều được nhận định là rất đặc biệt, và sự đặc biệt ấy được thể hiện ngay trong từng trang sách, với sự đầu tư công phu, tâm huyết của các tác giả, hoạ sĩ mỹ thuật và các biên tập viên. Đây là bộ sách đầu tiên có đầy đủ sách dành cho các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Tất cả những môn phụ trong quá trình biên soạn đều rất được chú trọng. Ví dụ như môn âm nhạc, điểm mạnh là cấu trúc hài hòa, nội dung hay, hình thức đẹp, được thiết kế theo hướng mở. Nội dung hát là trục chính trong các chủ đề, là bối cảnh để tổ chức một số hoạt động âm nhạc khác như gõ đệm, vận động, trải nghiệm, sáng tạo... vì vậy tất cả các chủ đề đều được mở đầu bằng nội dung hát, sau đó mới đến các nội dung khác.

Các phần kiến thức cũng được sắp xếp từ dễ đến khó, trình bày dưới dạng câu hỏi hoặc bài tập giúp việc lĩnh hội tri thức được dễ dàng hơn, việc khám phá kiến thức và vận dụng vào trong thực tiễn cũng trở nên dễ dàng, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

"Với chương trình hiện hành thì tiết thể dục học sinh không có sách giáo khoa do đó chúng tôi phải rất vất vả để giảng giải, thị phạm kỹ thuật cho các em, nhưng khi SGK Cánh Diều tới tay học sinh, các em có thể đọc trước bài ở nhà và hình dung ra được các kỹ thuật mà cô giảng giải từ đó thực hiện tốt hơn" - Cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên trường Tiểu học - THCS Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình nhận xét.

Để có được những cuốn sách hiện thực đó, đội ngũ chuyên gia đã phải dành ra nhiều thời gian và công sức khác nhau. Từ giai đoạn lên ý tưởng, biên soạn nội dung cho đến trình bày, thẩm định, … tất cả đều diễn ra một cách công phu, tỉ mỉ, chỉnh sửa nhiều lần, nhằm đảm bảo mang đến những nội dung đắt giá nhất, không bị thừa nhưng cũng không quá nhàm chán, sáo rỗng.

Điều này có ý nghĩa quyết định đối với chất lượng biên soạn sách giáo khoa vì bản thân mỗi tác giả đều đã thấm nhuần nội dung Chương trình giáo dục phổ thông mới và hiện thực hoá, cụ thể hoá những yêu cầu cần đạt của Chương trình trong từng bài học.

Bộ sách Cánh Diều được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh (thuộc Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh) kết hợp cùng Công ty Đầu tư xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam.

Với mong muốn mang đến nguồn tri thức bổ ích nhất cho các em, bộ sách được biên soạn bởi các chuyên gia đầu ngành đến từ các trường học, đại học, trung tâm nghiên cứu khác nhau.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hotline: 0911878386; Email: pkd@sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
Trái ngọt không ngờ sau một năm học sách giáo khoa Cánh Diều
(GDTĐ) - Chị Lê Diễm Trân, phụ huynh có con học lớp 1, trường Tiểu học Chân Mộng (Phú Thọ) phấn khởi, con trai chị trước đây khá thụ động nhưng chỉ sau một học kỳ đến lớp con nhanh nhẹn hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách giáo khoa Cánh Diều giúp học sinh vận dụng vào trong thực tiễn trở nên dễ dàng hơn