Sách giáo khoa Cánh Diều nhận được phản hồi tích cực từ nhiều thầy cô

PV | 20/01/2022, 07:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau năm học đầu tiên được đưa vào dạy trong các nhà trường, sách giáo khoa Bộ Cánh Diều đã được nhiều trường đã lựa chọn bộ sách này cho năm học tiếp theo.

Sách giáo khoa là yếu tố quan trọng quyết định thành công của chương trình giáo dục phổ thông, bởi vậy lựa chọn bộ sách nào để đưa vào giảng dạy luôn được thầy cô các trường cân nhắc kĩ càng.

Cô Lê Thị Thiên Nga - tổ chuyên môn 2, 3 Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết: “Đội ngũ giáo viên chúng tôi luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình, chính vì thế, quá trình nghiên cứu sách được thực hiện bài bản, cẩn trọng. Việc đưa ra quyết định chọn sách cũng được thực hiện một cách công tâm. Chúng tôi cũng thẳng thắn bày tỏ những băn khoăn, từ đó đưa ra các đề xuất lựa chọn cuốn sách phù hợp”.

image001(2).jpg

Thời gian qua, sau năm học đầu tiên được đưa vào dạy trong các nhà trường, sách giáo khoa Bộ Cánh Diều đã nhận được những phản hồi tích cực và nhiều trường đã lựa chọn bộ sách này cho năm học tiếp theo.

“Mỗi bộ sách đều có tính ưu việt, hấp dẫn, thế nhưng, chúng tôi quyết định lựa chọn bộ Cánh diều bởi nội dung của bộ sách đáp ứng với yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Hơn thế nữa, bộ sách còn có hình ảnh đẹp, các ngữ liệu phù hợp địa phương” - Cô Nguyễn Thị Hồng Hương - Tổ trưởng tổ 2 Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Cùng chung quan điểm ấy, cô Phan Thị Thúy Nga - Tổ trưởng tổ tự nhiên Trường THCS Lê Hồng Phong (Thạch Hà, Hà Tĩnh) bày tỏ: “Qua nghiên cứu các bộ sách, chúng tôi thấy sách Cánh diều có nội dung đáp ứng với yêu cầu của chương trình đổi mới. Các hoạt động trong nội dung bài học phù hợp, sách có phần hướng dẫn bài tập về nhà để học sinh tự học và ôn luyện”.

Tháng 11/2019, bộ sách Cánh Diều đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và cho phép sử dụng trong Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 – 2021.

Bộ sách Cánh Diều được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh (thuộc Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh) kết hợp cùng Công ty Đầu tư xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam.

Để đáp ứng yêu cầu cần đạt của Chương trình trong từng bài học trong SGK lớp 1, đội ngũ chuyên gia đã phải dành ra nhiều thời gian và công sức khác nhauTừ giai đoạn lên ý tưởng, biên soạn nội dung cho đến trình bày, thẩm định, … tất cả đều diễn ra một cách công phu, tỉ mỉ, chỉnh sửa nhiều lần, nhằm đảm bảo mang đến những nội dung đắt giá nhất, không bị thừa nhưng cũng không quá nhàm chán, sáo rỗng.

Bộ sách giáo khoa Cánh Diều lớp 1 mới bao gồm 9 cuốn sách liên quan tới tất cả các môn học theo chương trình đào tạo của Bộ giáo dục. Cụ thể có: Tiếng Việt 1 (2 cuốn), Toán 1, Đạo đức 1, Tự nhiên và xã hội 1, Giáo dục thể chất 1, Âm nhạc 1, Mỹ thuật 1 và Hoạt động trải nghiệm 1, đảm bảo cung cấp đầy đủ các kiến thức theo sát với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, Bộ Giáo dục và đào tạo.

Cuốn Tiếng Việt 1 được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia do Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết làm chủ biên. Vẫn hướng tới mục tiêu đổi mới, kết hợp nhuần nhuyễn, sinh động giữa lý thuyết và vận dụng, nhóm tác giả đã mang đến phong cách trình bày mới trong sách cũng như việc giảng dạy và học tập cho các em học sinh.

GS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên môn này cho biết sẽ tập trung phát triển những năng lực đặc thù cho học sinh mà chủ yếu là năng lực ngôn ngữ và phát triển 4 kỹ năng gồm đọc, viết, nói, nghe. Ngoài ra cũng chú trọng phát triển những năng lực chung như tự học, tự chủ, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hotline: 0911878386; Email: pkd@sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
Đẩy nhanh chọn sách giáo khoa mới
Việc tiếp cận SGK lớp 3, lớp 7 và lớp 10 tại các trường đã hoàn tất và đang triển khai bước chọn sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách giáo khoa Cánh Diều nhận được phản hồi tích cực từ nhiều thầy cô