Sách Tiếng Việt bộ Cánh Diều trình bày sáng tạo, khoa học giúp học sinh tiếp thu nhanh

PV | 13/01/2022, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tổng chủ biên cùng với đội ngũ tác giả biên soạn sách giáo khoa Cánh Diều đều là người có kinh nghiệm giảng dạy, biên soạn sách giáo khoa lâu năm.

Cô giáo Võ Mỹ Út, Trường Tiểu học Thạnh Bình A, Tân Biên, Tây Ninh, nơi đang giảng dạy sách lớp 1 bộ Cánh Diều phấn khởi thông báo: “ 100% các bạn đều đọc được, 80% trong đó đọc rất tốt”.

Là giáo viên lâu năm, cô Út đã dạy rất nhiều lứa học sinh nhưng cô chưa bao giờ thấy thành quả rõ rệt chỉ sau một học kỳ như vậy. Nếu như so với những lứa trước, học sinh phải hết lớp 1, thậm chí đến đầu lớp 2 mới chỉ có vài bạn đọc tốt nhưng khi học sách Tiếng Việt của bộ Cánh Diều, học sinh biết đọc rất nhanh.

Sở dĩ đạt được thành quả này không chỉ nhờ sự đồng hành sát sao mà còn ở quá trình biên soạn công phu, tỉ mỉ của các tác giả bộ sách.

image002(1).jpg

Bộ sách giáo khoa Cánh Diều lớp 1 mới bao gồm 9 cuốn sách liên quan tới tất cả các môn học theo chương trình đào tạo của Bộ giáo dục. Cụ thể có: Tiếng Việt 1, Toán 1, Đạo đức 1, Tự nhiên và xã hội 1, Giáo dục thể chất 1, Âm nhạc 1, Mỹ thuật 1 và Hoạt động trải nghiệm 1, đảm bảo cung cấp đầy đủ các kiến thức theo sát với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trong đó, sách tiếng Việt Cánh Diều lớp 1 do Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết làm Tổng chủ biên cùng với đội ngũ tác giả Hoàng Hòa Bình, Nguyễn Thị Ly Kha, Lê Hữu Tỉnh biên soạn. Đây đều là những Tổng chủ biên, Chủ biên Chương trình môn học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoặc là những người có kinh nghiệm giảng dạy, biên soạn sách giáo khoa lâu năm.

Sách Tiếng Việt lớp 1 Cánh Diều có phương pháp và trình bày rất sáng tạo, khoa học. Các bài dạy chữ được sắp xếp chủ yếu theo nhóm nét chữ để học sinh dễ học viết: Bắt đầu bằng nhóm nét cong, chuyển sang nhóm nét khuyết, nét móc… đồng thời kết hợp dạy theo thứ tự bảng chữ cái, kết hợp yêu cầu chính tả… Dưới chân trang mỗi bài dạy chữ, sách giáo khoa giới thiệu cả chữ in hoa tương ứng với chữ cái mới học, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với bài đọc có chữ hoa.

Sách giáo khoa có mô hình đánh vần giúp giáo viên dễ dạy, học sinh dễ học, phụ huynh học sinh cũng dễ dàng theo dõi và giúp đỡ con em trong việc học. Mỗi bài học chữ, học vần đều có bài tập củng cố âm, vần mới học với các hình ảnh sinh động vừa có tác dụng củng cố âm, vần mới học vừa mở rộng vốn từ cho học sinh. Các bài đọc tăng dần đều số chữ với tần suất lặp lại những chữ và vần đã học rất cao, giúp học sinh không cần mất nhiều thì giờ ôn tập mà vẫn không quên chữ, quên vần.

Bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều là thành quả của sự chung tay, hợp tác chặt chẽ giữa 3 đơn vị là NXB Đại học Sư phạm (thuộc ĐH Sư phạm Hà Nội) , NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh (thuộc ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh) và Công ty Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC).

Với quan điểm biên soạn thống nhất, xuyên suốt là “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống”, bộ sách giúp học sinh có điều kiện phát triển năng lực và phẩm chất theo các yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hotline: 0911878386; Email: pkd@sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
Sách giáo khoa Cánh diều tiếp tục chiếm ưu thế
Chuẩn bị Sách giáo khoa cho năm học mới 2022-2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 10, lớp 7 mới sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách Tiếng Việt bộ Cánh Diều trình bày sáng tạo, khoa học giúp học sinh tiếp thu nhanh