Giáo dục quốc phòng

Sân bay dành cho F-16 của Ukraine tiếp tục bị tấn công?

24/06/2024 18:39

Truyền thông Nga cho biết quân đội nước này vừa thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, trong đó có sân bay Vasylkiv gần Kiev.

Theo Avia.Pro, những cuộc tấn công này là một phần quan trọng trong kế hoạch tác chiến của Nga nhằm phá hủy các cơ sở đồn trú của máy bay F-16 mà phương Tây viện trợ cho Ukraine. Trong vụ tập kích, một kho chứa nhiên liệu gần sân bay cũng bị phá hủy.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, việc phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng, như sân bay và kho dầu, làm giảm đáng kể khả năng tiến hành các hoạt động chiến đấu của Không quân Ukraine.

Sân bay dành cho F-16 của Ukraine tiếp tục bị tấn công? - 1

Ngoài việc phá hủy các căn cứ không quân, quân đội Nga cũng đã thực hiện một loạt cuộc tấn công cơ sở quân sự và năng lượng ở các thành phố lớn của Ukraine.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, trong cuộc phỏng vấn với kênh PBS, tiết lộ các máy bay chiến đấu F-16 được Washington chuyển đến Kiev sẽ đồn trú trên lãnh thổ Ukraine.

Đầu tháng này, ông Serhii Holubtsov - quan chức cấp cao của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết một số máy bay F-16 mà đồng minh phương Tây cung cấp cho Ukraine sẽ đồn trú tại các căn cứ không quân ở nước ngoài.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Andrey Kartapolov cảnh báo, bất kỳ chiếc F-16 nào của Kiev được đặt tại căn cứ bên ngoài lãnh thổ Ukraine và được sử dụng trong các hoạt động chiến đấu chống lại Nga thì sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

Bài liên quan
Triều Tiên: Moscow có ‘quyền tự vệ’ khi Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga
Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương của đảng Lao động Triều Tiên Pak Jong-chon chỉ trích việc Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay dành cho F-16 của Ukraine tiếp tục bị tấn công?