Theo China Resources Land, đây là lần đầu tiên Bắc Kinh đưa vốn tư nhân vào việc xây dựng sân bay của mình. Đầu tư trực tiếp vào sân bay mới đã đạt 80 tỷ nhân dân tệ, trong khi 400 tỷ nhân dân tệ (hơn 1,3 triệu tỷ VND) vốn tư nhân đã được đầu tư vào cơ sở hạ tầng xung quanh, nhằm biến khu vực này thành một trung tâm hàng không và trung tâm thương mại mới nổi của thủ đô.
Sân bay này có thể tạo ra doanh thu 86 tỷ nhân dân tệ cho thành phố. Các cụm công nghiệp mới từ sản xuất, dịch vụ, hậu cần, triển lãm và khách sạn cao cấp cũng được phát triển ở khu vực xung quanh, tổng cộng đóng góp 8,6 nghìn tỷ nhân dân tệ doanh thu cho Bắc Kinh trong hai thập kỷ tới.
Thiết kế của sân bay Đại Hưng được cố kiến trúc sư Zaha Hadid lấy cảm hứng từ hình ảnh phượng hoàng dang rộng đôi cánh, với những đường cong mang tính biểu tượng chạy khắp các sảnh. Sân bay này còn được đặt một biệt danh khác là “sân bay sao biển” do hình dạng độc đáo khi nhìn từ trên cao.