Sân chơi giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh tự nhiên và hứng thú

22/05/2023, 17:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm học sinh Hà Nội hào hứng tham dự cuộc thi 'Kella in life 2023'. Sân chơi đã giúp các em tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên và hứng thú.

Cuộc thi "Kella in Life" năm 2023 vừa được tổ chức thu hút sự tham dự của hàng trăm học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một sân chơi tiếng Anh do Trung tâm ngoại ngữ Kella tổ chức hàng năm nhằm mang đến cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cho các bạn học sinh THPT thủ đô, là cơ hội tốt để các em rèn luyện và phát huy tính sáng tạo, sự tự tin, chuẩn bị hành trang vững chắc bước vào thời đại mới.

Bà Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Kella - cho biết: Kella in Life là cuộc thi được tổ chức từ năm 2012 nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh các trường THPT trên địa bàn Hà Nội, giúp các em hứng thú học tiếng Anh, mạnh dạn trong giao tiếp để học hỏi lẫn nhau.

Sân chơi giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh tự nhiên và hứng thú ảnh 1

Các đội dự vòng thi kiến thức chung.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, nhằm giúp học sinh nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong khai thác thông tin, giao lưu văn hóa, nâng cao khả năng nghe nói tiếng Anh, tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài, Trung tâm ngoại ngữ Kella đã triển khai chương trình đào tạo tiếng Anh với đội ngũ giáo viên bản xứ và triển khai các cuộc thi tiếng Anh cũng như các hoạt động ngoại khóa.

Cùng với đó, Kella tổ chức các hoạt động cho học sinh vào các dịp quốc tế thiếu nhi, trung thu, Noel. Nổi bật nhất trong các hoạt động hỗ trợ dạy học tiếng Anh tại các trường THPT phải kể đến cuộc thi hùng biện Tiếng Anh “Kella In Life” - sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu tiếng Anh nói chung và học sinh THPT Hà Nội nói riêng.

Sân chơi giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh tự nhiên và hứng thú ảnh 2

Phần thi Tài năng.

Tiếp nối thành công của các mùa thi trước, trận chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh Kella in Life 2023 có sự góp mặt của 110 em học sinh xuất sắc đến từ 22 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tham dự Kella in Life, các đội trải qua 3 phần thi: Kiến thức chung, phần thi tài năng và phần thi thuyết trình và tranh biện.

Trong phần thi Kiến thức chung, các thí sinh đã trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh với những nội dung rất gần gũi với cuộc sống và các môn học như: What is H2O more commonly known as? (H2O thường được biết đến là gì?), Which mountain is called "roof of Indochina"? (Ngọn núi nào được gọi là “mái nhà Đông Dương”?)...

Ở phần thi Tài năng, mỗi đội sẽ có 5 phút để thể hiện tài năng của mình với số điểm tối đa là 20 điểm. Một điều bất ngờ là tất cả các đội thi đều lựa chọn thể hiện tài năng của mình thông qua những vở nhạc kịch mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Sân chơi giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh tự nhiên và hứng thú ảnh 3

Phần thi Thuyết trình và tranh biện.

Trong phần thi Thuyết trình và tranh biện, các đội trình bày các bài luận liên quan đến 4 chủ đề hùng biện mang hơi thở của đời sống học sinh gồm: Love (Tình yêu), Influencers (Người ảnh hưởng), Future (Tương lai), Environment (Môi trường).

Ông Lê Hồng Vũ - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội nhận định, cuộc thi hùng biện tiếng Anh Kella in Life đã tạo sân chơi bổ ích, phù hợp với lứa tuổi, giúp các em học sinh tự tin để phát huy khả năng sáng tạo và vươn tới hoàn thiện bản thân.

Cuộc thi đã trở thành thương hiệu và tạo dựng tên tuổi của Kella trong cộng đồng những người làm công tác giáo dục và các em học sinh. Mong muốn cuộc thi Kella in Life ngày càng mở rộng và phát triển để tạo thêm cơ hội để các em học sinh thử sức và thể hiện bản thân, đồng thời rèn luyện khả năng tư duy bằng tiếng Anh cũng như kỹ năng làm việc nhóm.

Cuộc thi diễn ra với 2 bảng thi. Trong bảng thi thứ nhất, giải nhất thuộc về Trường THPT Xuân Phương. Giải nhì thuộc về Trường THPT Cổ Loa cùng giải tiết mục dàn dựng xuất sắc. Giải ba thuộc về Trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân. Giải khuyến khích thuộc về các trường THPT Thượng Cát, Thăng Long, Nguyễn Gia Thiều, Khương Hạ, Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Xuân Đỉnh, Mỹ Đình.

Trong bảng thi thứ hai, giải nhất thuộc về Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Giải nhì thuộc về Trường THPT Ngọc Hồi cùng giải tiết mục dàn dựng xuất sắc. Giải ba thuộc về Trường THPT Phan Đình Phùng. Giải khuyến khích thuộc về các trường THPT Hoài Đức A, Đan Phượng, Cầu Giấy, Trần Phú - Hoàn Kiếm, Trần Nhân Tông, Việt Đức, Yên Viên, Nguyễn Trãi - Thường Tín, Khương Đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh tự nhiên và hứng thú