Đoàn Thị Thu Hồng, lớp 1A4 thì đem đến ngày hội sản phẩm “Lâu đài mơ ước”. Đó là tất cả những gì đẹp đẽ nhất, lung linh nhất qua góc nhìn của tuổi thơ về một ngôi nhà dành cho các cô công chúa nhỏ.
Điều đặc biệt là lâu đài được Thu Hồng tạo nên từ những nguyên liệu tái chế, như lõi giấy vệ sinh, bìa các tông được “biến hình” với những mảng màu tươi sáng và rực rỡ.
Với Lê Trần Đức Nguyên, học sinh lớp 3Q2, niềm đam mê với Robot đã thôi thúc em tạo ra một Robot của riêng mình mang tên Milo. Với chức năng Robot cảm ứng, Robot di chuyển nhờ điều khiển qua phần mềm cài đặt trên Ipad. Robot được kết nối với Ipad bằng Bluetooth. Trong phần mềm điều khiển, người chơi có thể cài đặt âm thanh để khi di chuyển, Robot phát ra âm thanh vui tai.
Học sinh lớp 1 tham gia thi đấu Robot Mtiny. |
Điều đặc biệt là Robot được thiết kế bộ cảm biến chướng ngại vật, trong khi di chuyển nếu gặp chướng ngại vật trong tầm quét của cảm biến, robot sẽ phát ra âm thanh cảnh báo, tự động dừng lại để không va chạm.
Sản phẩm của cô trò khối 2 “City in the Future” (thành phố tương lai) mô phỏng Trường tiểu học Lý Thái Tổ trong tương lai với bể bơi, các phòng học chức năng, hệ thống AI thông minh giám sát xử lý các tình huống nhanh, đảm bảo an toàn cho học sinh, như hệ thống hành lang an toàn trong suốt và đồng thời sử dụng năng lượng mặt trời…
25 cá nhân đạt giải thưởng cho các sản phẩm steam xuất sắc nhất. |
Nhận định của TSKH Tưởng Duy Hải, chuyên gia Steam Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường tiểu học Lý Thái Tổ đã tiên phong ứng dụng Steam vào dạy học, đặc biệt là chương trình Steam Robotic đã cho thấy kết quả tích cực. Ngày hội thực sự là sân chơi khoa học bổ ích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh.