Sau cánh cổng trường thi là tâm sự của mẹ cha!

28/06/2023, 11:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Động viên tinh thần cho con, nhiều phụ huynh chấp nhận 'bỏ việc' cũng không ngại nắng mưa đứng trước cổng trường ngóng chờ con thi.

Dành trọn thời gian cho con

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, nhiều phụ huynh không ngại nghỉ làm đưa con đi thi, đứng chờ hàng tiếng đồng hồ trước cổng trường. Ghi nhận tại Bắc Ninh trong buổi thi đầu tiên, ngay từ sáng sớm 28/6 nhiều bậc phụ huynh đã cùng con đến điểm thi.

Do Kỳ thi diễn ra vào ngày trong tuần nên nhiều phụ huynh tranh thủ đưa con đến sớm để tránh tắc đường rồi sau đó đến chỗ làm. Tuy nhiên, có nhiều bậc phụ huynh tạm gác lại công việc, xin nghỉ làm để đưa con đi thi trong hai ngày 28 và 29/6.

Sau cánh cổng trường thi là tâm sự của mẹ cha! ảnh 1

Dưới thời tiết oi bức ở Bắc Ninh, nhiều phụ huynh không ngại đứng chờ nhiều giờ đồng hồ trước cổng trường. Tại điểm thi Trường THPT Lý Thái Tổ (TP Từ Sơn, Bắc Ninh), anh Nguyễn Văn Trường (trú tại phường Đình Bảng, TP Từ Sơn) vừa lo lắng nhìn về phía cổng trường vừa lấy tay lau mồ hôi. Dù nhà chỉ cách điểm thi 5 phút đi xe máy nhưng anh Trường đã dậy từ 5h30 sáng chuẩn bị đồ ăn sáng cũng như các vật dụng cần thiết cho con.

“Đã có kinh nghiệm đưa con đầu tiên đi thi nhưng đến cháu thứ hai tôi vẫn khá hồi hộp. Tôi không gây áp lực bắt con phải đạt điểm cao, động viên con chỉ cần cố gắng hết sức là được. Kết thúc Kỳ thi, gia đình dự định đưa con đi du lịch để giải tỏa áp lực, căng thẳng…” anh Trường tâm sự.

Vị phụ huynh này cho biết thêm, anh làm trong lĩnh vực vận tải nên công việc rất bận, thường xuyên đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về và chưa bao giờ xin nghỉ. Tuy nhiên, hôm nay và ngày mai tạm "phá lệ" xin nghỉ đưa con đi thi.

“Đã 12 năm con đi học, tôi không thể đưa đón con thường xuyên. Giờ con chỉ có hai ngày thi quan trọng, nếu đi làm, tôi cũng không thể chú tâm được nên quyết định xin nghỉ. Với tôi, con cái là tài sản vô giá, công việc có quan trọng thế nào cũng không bằng” anh Trường chia sẻ.

Mất ngủ vì...lo

Đêm qua, cứ cách một tiếng chị Đào Thị Hiền (trú phường Đình Bảng, TP Từ Sơn) lại tỉnh giấc một lần vì lo lắng cho con.

Sau cánh cổng trường thi là tâm sự của mẹ cha! ảnh 2

Chị Đào Thị Hiền (trú phường Đình Bảng, TP Từ Sơn) áo xanh đen tự tin con sẽ làm bài tốt.

“Sáng nay, tôi đưa con đến trường từ 6h sáng. Không chỉ tôi, nhiều bố mẹ xin nghỉ làm đưa con đi thi. Con đi thi lo một thì tôi lo mười. Đây là con đầu tiên, gia đình đặt khá nhiều kỳ vọng vào con. Trước kỳ thi tôi tạo tâm lý thoải mải, động viên con luôn tự tin...", chị Hiền nói và mong con có thể thi thật tốt, vận dụng được tất cả kiến thức đã học để làm bài.

Chị Trần Mai Hoa cho biết, điểm thi Trường THPT Lý Thái Tổ cũng là nơi chị từng học ngày xưa. Đưa con đi thi, chị vừa lo vừa bồi hồi nhớ về kỉ niệm với mái trường.

“Nhìn con hồi hộp trước kỳ thi, nhớ lại ngày xưa tôi cũng từng như thế. Biết con học tập vất vả nên tôi chỉ nhẹ nhàng động viên, khích lệ. Tôi cũng như bao bố mẹ khác, luôn mong con có tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, tôi không can thiệp vào việc chọn trường, ngành của con. Con muốn học ngành nào cũng được, miễn là con thích và cố gắng hết sức vì ước mơ của mình” chị Hoa chia sẻ.

Trưa 28/6, thông tin với Báo GD&TĐ, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, môn Ngữ văn toàn tỉnh có 16558 thí sinh dự thi tại 27 điểm thi, vắng 48 thí sinh. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ vi phạm quy chế thi. Chiều nay (28/6), thí sinh thi môn Toán.

Tại 27 điểm thi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, lực lượng chức năng triển khai nhiều phương án đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc. Cùng với đó, đội tình nguyện viên cũng có mặt từ sớm để hỗ trợ điều hành giao thông, hướng dẫn vào điểm thi, phát nước cho từng thí sinh, phụ huynh. Đặc biệt, đứng hai bên cổng vỗ tay động viên các em thi tốt.

Sau cánh cổng trường thi là tâm sự của mẹ cha! ảnh 3

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn sáng 28/6.

Trước đó (27/6), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh – Vương Quốc Tuấn đã đi kiểm tra và động viên cán bộ làm nhiệm vụ thi tại các điểm thi.

"Cán bộ làm nhiệm vụ thi nâng cao tinh thần trách nhiệm tuyệt đối không để xảy ra sai sót, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đồng thời, tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho thí sinh dự thi để phấn đấu đạt kết quả cao nhất...", ông Vương Quốc Tuấn nói.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cũng lưu ý các điểm thi tiếp tục chủ động phối hợp với các ngành chức năng bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi cũng như các điều kiện về an toàn thực phẩm, điện, nước, y tế... phục vụ kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, đúng quy chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau cánh cổng trường thi là tâm sự của mẹ cha!