Sẽ trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi Dự án sân golf Đăk Đoa

11/04/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận tỉnh Gia Lai báo cáo "không trung thực" khi đề xuất Chính phủ phê duyệt dự án sân golf Đăk Đoa. Tập đoàn FLC được chọn là nhà đầu tư dự án này.

Chiều 11-4, ông Nguyễn Văn Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, cho biết tỉnh này đang triển khai Thông báo số 314 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án sân golf Đăk Đoa.

Sẽ trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi Dự án sân golf Đăk Đoa - 1

Tỉnh Gia Lai đang hoàn thiện các thủ tục để trình Thủ trướng Chính phủ thu hồi chủ trương đầu tư Dự án Sân golf Đăk Đoa

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính hoàn chỉnh hồ sơ hủy kết quả đấu thầu Dự án sân golf Đăk Đoa và hủy kết quả đấu giá tài sản trên đất, quyền sử dụng đất đối với dự án sân golf Đăk Đoa. Việc hoàn chỉnh hồ sơ phải thực hiện trước ngày 20-4.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn chỉnh hồ sơ trước ngày 30-4, để trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi chủ trương đầu tư thực hiện dự án Sân golf Đăk Đoa.

Dự kiến, cuối tháng 5-2023, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và các sở, ngành của tỉnh này sẽ làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thu hồi dự án. Sau đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi chủ trương đầu tư Dự án sân golf Đăk Đoa.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã đặt câu hỏi trong trường hợp dự án này bị thu hồi chủ trương đầu tư, hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất thì tỉnh Gia Lai đã có phương án xử lý như thế nào đối với hơn 1.400 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đã cấp cho Tập đoàn FLC. Trong số này, phần lớn đã được doanh nghiệp này thế chấp ngân hàng để vay tiền.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lộc cho rằng việc xử lý đối với số sổ đỏ đã cấp và cây thông tại dự án đã chết phải có thời gian. Các ngành chức năng vào cuộc từng lĩnh vực một để xử lý. Hiện giờ đang làm nên chưa thể trả lời được.

Sẽ trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi Dự án sân golf Đăk Đoa - 2

Việc xử lý các sổ đỏ đã cấp, cây thông chết đang được nghiên cứu để xử lý

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, dù dư luận cật lực phản đối nhưng tỉnh Gia Lai vẫn chọn Tập đoàn FLC là nhà đầu tư dự án sân golf Đăk Đoa 36 lỗ trên diện tích hơn 197 ha (trong đó có 178 ha rừng thông). Đến tháng 8-2019, ông Võ Ngọc Thành, lúc đó là Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ký tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phê duyệt dự án. Tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ưu ái cho Tập đoàn FLC khi thực hiện dự án này.

Sau khi vào cuộc, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận tỉnh Gia Lai báo cáo "không trung thực" khi đề xuất Chính phủ phê duyệt dự án sân golf Đăk Đoa. Từ đó, 3 phó chủ tịch UBND tỉnh, 1 nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh và 3 giám đốc sở bị kỷ luật cảnh cáo. Riêng ông Võ Ngọc Thành bị Ban Bí thư kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng và Thủ tướng chính phủ cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Bài liên quan
Thái Nguyên điều chỉnh dự án sân golf trên đường Vành đai 5
Sân golf Glory tại xã Thành Công, TP Phổ Yên vừa được đề xuất điều chỉnh tên và địa điểm thực hiện, điều chỉnh vị trí và diện tích chuyển đổi đất rừng. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 388 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi Dự án sân golf Đăk Đoa