Sĩ tử Thanh Hóa ôm chầm người thân sau buổi thi môn tiếng Anh

09/06/2023, 17:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh Thanh Hóa rời phòng thi với tâm trạng thở phào nhẹ nhõm.

16h ngày 9/6, thí sinh Thanh Hóa hoàn thành môn thi thứ 2, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Ghi nhận của PV tại Hội đồng thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), nhiều sĩ tử rời phòng thi trong tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Hoàn thành bài thi với tâm trạng thoải mái, em Đàm Gia Linh, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng hồ hởi chia sẻ: "Đề thi tiếng Anh năm nay dễ thở hơn năm ngoái. Ở hai câu cuối mới đọc có vẻ là dễ nhưng thực ra là không dễ.

Sĩ tử Thanh Hóa ôm chầm người thân sau buổi thi môn tiếng Anh ảnh 1

Thí sinh vui vẻ rời phòng thi môn tiếng Anh tại Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh: LT.

Ngoài ra, câu số 10 chia động từ có vẻ đánh đố thí sinh. Ở câu này, em cũng không chắc mình làm đúng. Tuy nhiên, với đề thi này em mong muốn mình sẽ đạt được trên điểm 9".

Tương tự, em Lê Anh Công, học sinh Trường THCS Đông Cương (TP Thanh Hóa) cũng đánh giá đề thi tiếng Anh năm nay không quá khó, được xem là vừa sức với học sinh.

"Em chỉ tiếc nuối một chút vì sai một câu ở phần viết. Em cũng không biết mình sẽ dành được điểm mấy, nhưng em cảm thấy vui sau khi hoàn thành bài thi. Với đề thi này, em mong muốn mình sẽ dành được trên điểm 8", Công bộc bạch.

Chiều 9/6, thời tiết tại nhiều điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 ở Thanh Hóa tạnh ráo, trời mát mẻ thuận lợi cho thí sinh bước vào môn thi thứ 2, kỳ thi vào lớp 10.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay tại Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) có tổng số 659 thí sinh dự thi. Nhà trường đã bố trí 28 phòng thi, 84 cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia vào công tác tổ chức kỳ thi.

Sĩ tử Thanh Hóa ôm chầm người thân sau buổi thi môn tiếng Anh ảnh 2

Thí sinh rời phòng thi tại Trường THPT Triệu Sơn 3 (Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Tại Hội đồng thi Trường THPT Hoằng Hóa 4 (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), theo ghi nhận của PV, thời tiết mát mẻ nên thí sinh tranh thủ đến điểm thi khá sớm.

Thầy Lê Minh Chí - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 4 cho biết, kết thúc 2 buổi thi diễn ra ngày hôm nay, Hội đồng thi của nhà trường không vắng thí sinh nào.

Năm nay, Trường THPT Hoằng Hóa 4 có 620 thí sinh đăng ký vào trường, trong đó có 4 thí sinh khuyết tật được xét tuyển thẳng.

Sĩ tử Thanh Hóa ôm chầm người thân sau buổi thi môn tiếng Anh ảnh 3

Phụ huynh học sinh ngồi ngoài quán nước đợi sĩ tử vào thi môn tiếng Anh tại Hội đồng thi Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh: LT.

Với số lượng thí sinh này, nhà trường đã bố trí 26 phòng thi và 1 phòng thi dự phòng. Số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào công tác thi là 86 người.

Sĩ tử Thanh Hóa ôm chầm người thân sau buổi thi môn tiếng Anh ảnh 4

Thí sinh đến điểm thi tại Trường THPT Hoằng Hóa 4 chiều 9/6. Ảnh: LT.

Theo lịch thi, sáng mai (10/6) sẽ là ngày thi cuối của thí sinh tại Thanh Hóa với môn Toán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sĩ tử Thanh Hóa ôm chầm người thân sau buổi thi môn tiếng Anh