Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL cũng lưu ý các nội dung quảng cáo liên quan đến tính năng, tác dụng, hiệu quả của thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong thời gian tới Bộ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất sửa đổi các quy định của Luật Quảng cáo nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ, hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, mạng xã hội.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đề xuất siết chặt quản lý hành vi của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo là người có tầm ảnh hưởng, trong đó có quy định yêu cầu người quảng cáo khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.
Ngoài ra, Bộ VH,TT&DL yêu cầu các cơ quan, đơn vị khối nhà hát thuộc Bộ quán triệt các nghệ sĩ, diễn viên thực hiện nghiêm quy định pháp luật khi tham gia hoạt động quảng cáo, đặc biệt là đối với các nội dung quảng cáo liên quan đến tính năng, tác dụng, hiệu quả của thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.